TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessบางจาก เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา “จิตวิญญาณที่ไม่หยุดนิ่ง Regenerative Soul” ยกระดับการสื่อสารด้านความยั่งยืนสู่สังคม

บางจาก เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา “จิตวิญญาณที่ไม่หยุดนิ่ง Regenerative Soul” ยกระดับการสื่อสารด้านความยั่งยืนสู่สังคม

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา “จิตวิญญาณที่ไม่หยุดนิ่ง (Regenerative Soul)” แสดงถึงตัวตนของบางจาก ที่ไม่หยุดนิ่งในการก้าวไปสู่อนาคตบนวิถีธรรมชาติเพื่อความยั่งยืน มุ่งมั่นขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานอย่างยั่งยืน ผ่านแนวคิด “Greenovate to Regenerate สมดุลธรรมชาติ สรรค์พลังไม่สิ้นสุด”

ชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจากและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยว่า หนังสั้น “จิตวิญญาณที่ไม่หยุดนิ่ง” หรืออีกชื่อหนึ่งคือ กระจกกับดอกไม้ เป็นวิดีโอความยาวประมาณ 5 นาที ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นในการลงมือทำตามฝันของตน แม้จะได้รับการดูถูกว่าไม่สามารถเป็นไปได้ สะท้อนถึงพลังการขับเคลื่อน จิตวิญญาณที่ไม่หยุดนิ่งของบางจาก ต้องการสื่อสารความเป็นตัวตนของบางจากโดยไม่มีสัญลักษณ์บางจากแสดงออกมาให้เห็น เพื่อให้ผู้คนเข้าใจในแนวคิด วิธีการของบางจากตลอดระยะเส้นทางการดำเนินธุรกิจ ที่มีความมุ่งมั่นในการดำเนินงานเพื่อเอาชนะความท้าทายและบริบทแวดล้อม ไม่หยุดนิ่งในการรังสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ผ่านนวัตกรรมสีเขียวและการสร้างสมดุลธรรมชาติด้วยจิตวิญญาณอันมุ่งมั่น เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับภาพยนตร์โฆษณา “จิตวิญญาณที่ไม่หยุดนิ่ง” ชัยวัฒน์คาดว่าผู้ชมจะสามารถจินตนาการความหมายของหนังออกมาได้หลากหลายรูปแบบ ผ่านมุมมองความคิดของแต่ละคนที่มีความแตกต่างกัน รวมถึงเป็นการยกระดับการสื่อสารให้เป็นมากกว่า Hard Sale

ยูโอบีหนุนสินเชื่อกลุ่มบางจาก เดินหน้าขยายธุรกิจน้ำมันและพัฒนาเชื้อเพลิงทางเลือกคาร์บอนต่ำ

เวลาพูดถึงพลังงานสีเขียว พลังงานรักษ์โลก สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงวลีที่ถูกพูดออกมาแบบสวยๆแต่ไม่เห็นภาพ ภาพยนตร์โฆษณานี้จึงสื่อถึงความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ เปรียบเสมือนการย้อนเวลาไปในสมัยยุคหินที่ธรรมชาติเป็นส่วนสำคัญต่อการใช้ชีวิตของมนุษย์ อย่างเช่น กระจกที่ถูกนำไปตั้งบนเนินเขาเพื่อให้แสงสะท้อนจากดวงอาทิตย์เข้ามาสู่หมู่บ้านที่ไม่เคยได้สัมผัสแสงของดวงอาทิตย์ให้กลับมามีแสงสว่าง แล้วส่งผลไปถึงดอกไม้ที่เคยเห็นเพียงในภาพวาดให้ได้เห็นดอกไม้ที่เป็นของจริง

ความไม่ย่อท้อของเด็กชายในความพยายามที่นำกระจกขึ้นไปยังยอดเขา และทำให้หมู่บ้านได้รับแสงสว่าง ส่งผลให้ผู้คนในหมู่บ้านมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สะท้อนให้เห็นพลังและจิตวิญญาณของบางจากฯ ในการไม่หยุดพัฒนาอีกทั้งความร่วมมือของคนในหมู่บ้านก็สะท้อนถึงความร่วมมือในแต่ละกลุ่มธุรกิจของบางจากฯ เพื่อรังสรรค์สิ่งใหม่ ๆ เพื่อทุกชีวิต

ดั่งประโยคตอนท้ายที่ว่า “จิตวิญญาณที่ไม่หยุดนิ่ง สร้างทุกสิ่งให้เป็นไปได้” บางจากฯ Greenovate to regenerate สมดุลธรรมชาติ สรรค์พลังไม่สิ้นสุด

Greenovate to  Regenerate

บางจากสื่อสารแบรนด์ไอเดีย “Greenovate to  Regenerate สมดุลธรรมชาติ สรรค์พลังไม่สิ้นสุด” รังสรรค์นวัตกรรมสีเขียวเพื่อตอบโจทย์การใช้พลังงาน มุ่งมั่นขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานอย่างยั่งยืน โดยคงไว้ซึ่ง “สมดุลแห่งความมั่นคงทางพลังงาน เสริมสร้างคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดี” ด้วยนวัตกรรมโซลูชันสีเขียว ดำเนินธุรกิจด้วยความคำนึงถึงเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อมและการกำกับดูแลกิจการ อย่างมีความรับผิดชอบต่อทุกภาคส่วนผ่านแนวคิด I AM BCP สร้างสรรค์สิ่งใหม่, พร้อมใจเปลี่ยนแปลง, กล้าคิด กล้าทำ กล้าตัดสินใจ, เข้าใจลูกค้า, ทุ่มเทด้วยใจและมีความเป็นเจ้าของ

Flying Sustainably กับ ‘บางจาก’ ผู้นำพลังงานทดแทน สู่ ผู้นำพลังงานแห่งอนาคต ด้วยน้ำมันอากาศยานยั่งยืน SAF

เมื่อพูดถึงความยั่งยืน อาจคิดว่าต้องเป็นการคงอยู่ในลักษณะหนึ่งไปตลอด แต่ในความจริงความยั่งยืนเกิดจากกระบวนการหมุนเวียนเปลี่ยนผ่านตามวิถีทางธรรมชาติ หรือ Regenerate เปรียบเสมือนมนุษย์ที่มีการเปลี่ยนผ่านจากรุ่นสู่รุ่น สำหรับบางจากการสร้างสมดุลทางธรรมชาติให้ยั่งยืนได้ต้องใช้กระบวนการทางธรรมชาติในการ Regenerate แทนที่การสังเคราะห์ด้วยวงจรของธรรมชาติ บางจากพยายามหาความคิดใหม่ๆในการเลียนแบบธรรมชาติให้ได้มากที่สุดด้วยการนำสมดุลธรรมชาติมาต่อยอด สรรค์สร้างสิ่งใหม่ ๆ ผ่าน 3 เสาหลัก ได้แก่

  1. Regenerative Power สรรค์พลังใหม่ ๆ เพื่อการเดินทางอย่างยั่งยืน และพลังงานสะอาด ไปจนถึงพลังที่เติมให้กับชีวิตผ่านเครื่องดื่มต่าง ๆ พลังแห่งความร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อบรรเทาวิกฤติสภาวะภูมิอากาศ พัฒนาหลายสิ่งที่มีวิถีทางธรรมชาติ ตอบโจทย์สิ่งแวดล้อมผ่านการเรียนรู้จากธรรมชาติ
  2. Regenerative Innovation สรรค์พลังแห่งนวัตกรรมเพื่อสร้างอนาคตที่สดใส ขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่ยั่งยืน
  3. Regenerative Live สรรค์พลังแห่งความสุขที่ยั่งยืนด้วยการพัฒนานวัตกรรมธุรกิจอย่างยั่งยืนไปกับสิ่งแวดล้อมและสังคม ให้ความสำคัญของการรักษาสมดุลระหว่างมูลค่าและคุณค่า บนรากฐานของหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

บางจากส่งต่อ DNA ด้านความยั่งยืนจากรุ่นสู่รุ่นภายในบริษัท ให้ความสำคัญต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ผ่านการสร้างความมีส่วนร่วม เช่น การบริจาคสมทบโครงการอาหารกลางวันในโรงเรียนรอบชุมชน จากโครงการน้ำมันแลกข้าว ช่วยดูแลสังคมผ่านโครงการต่าง ๆ ส่งเสริมการสร้างรายได้ของเกษตรกร

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

AIS จับมือพันธมิตรสร้าง Ecosystem สู่เส้นทางการเป็น Zero E-Waste to landfill ของไทย

เปิดพันธกิจด้านการรับมือกับความเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศของ Sea (ประเทศไทย)

ทีทีบีไดรฟ์ ร่วมกับ ปอร์เช่ ประเทศไทย เปิดตัวแพลตฟอร์มจองรถยนต์ออนไลน์ บนเว็บไซต์ Porsche Finder

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ