TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupAPX ระดมทุน ORZON รอบ Pre-Series A พัฒนาโซลูชันการขนส่งทางรถบรรทุก พร้อมบุกตลาด SEA

APX ระดมทุน ORZON รอบ Pre-Series A พัฒนาโซลูชันการขนส่งทางรถบรรทุก พร้อมบุกตลาด SEA

APX สตาร์ตอัพธุรกิจเครือข่ายการขนส่งทางรถบรรทุกแบบไม่เต็มคันหรือ LTL (Less-than-truckload) ของไทย ประกาศความสำเร็จระดมทุนรอบ Pre-Series A จากกองทุน iSeed SEA และกองทุน ORZON Ventures ในเครือปตท. และ 500 Global การระดมทุนรอบนี้ APX มีเป้าหมายใช้เงินทุนเพื่อขยายทีมงานในไทย บุกตลาดต่างประเทศ และพัฒนาแพลตฟอร์มการขนส่งให้ดียิ่งขึ้น

APX (Asia Pallet Express) ให้บริการขนส่งสินค้าแบบ Door-to-Door ผ่านแพลตฟอร์มการขนส่งที่ทันสมัยด้วยบริการขนส่งสินค้าแบบไม่เต็มคัน หรือ LTL (less-than-truckload) รวมถึงใช้พาเลทในการจัดส่งสินค้า APX มีเป้าหมายที่จะสร้างเครือข่ายขนส่งทางถนนที่เชื่อมต่อกันในประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่ง ลดการปล่อยก๊าซ CO2 และจำนวนรถบรรทุกบนท้องถนนในระยะยาว

ปัจจุบัน APX สามารถให้บริการรองรับการขนส่งจากทุกที่ไปยังทุกปลายทางในประเทศไทยแล้ว และในอนาคตมีแผนที่จะขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ ได้แก่ ประเทศมาเลเซีย และประเทศสิงคโปร์

Uwe Dettmann (CEO & Founder) กล่าวว่า “เงินทุนที่เราได้รับในครั้งนี้จะช่วยให้ APX สามารถคงอยู่ในแถวหน้าของวงการการขนส่งทางรถบรรทุกได้อย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการพัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่จะมีประโยชน์ต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมการขนส่งสินค้าทางบกในภูมิภาคนี้ เราวางแผนที่จะขยายทีมงาน และเร่งพัฒนาแพลตฟอร์มจากเงินทุนที่ได้รับ นอกจากนี้ APX กำลังมองหาความร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ ๆ ที่จะช่วยให้เราเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายมากขึ้น สร้างคุณค่าให้แก่ลูกค้าและสมาชิกรถบรรทุกในเครือข่ายสร้างคุณค่าให้แก่ลูกค้าและสมาชิกรถบรรทุกในเครือข่าย”

“การระดมทุนรอบนี้ถือเป็นอีกหนึ่ง Milestone สำคัญของ APX เราจะพัฒนาต่อไป และผมมีความเชื่อมั่นว่าเรามีทีมงานและกลยุทธ์ที่เหมาะสมที่จะทำให้เป้าหมายของ APX เป็นจริง”

ORZON Ventures ประกาศลงทุนใน 5 สตาร์ตอัพ ต่อยอดกลยุทธ์ Mobility และ Lifestyle ของโออาร์

ด้าน สรวิศ ตันตระกูลเจริญ (COO) กล่าวถึงการระดมทุนในครั้งนี้ว่า “การร่วมมือกันในครั้งนี้ จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับ APX ทั้งโอกาสในการขยายการให้บริการขนส่ง อีกทั้งเพิ่มความน่าเชื่อถือและสิทธิประโยชน์เพื่อดึงดูดผู้ให้บริการรถบรรทุกมาร่วมวิ่งรถในเครือข่ายของ APX ไม่เพียงเท่านี้ การบริการขนส่งด้วยโซลูชันการวิ่งรถแบบเครือข่าย (LTL Network) ของ APX นั้นจะช่วยยกระดับคุณภาพการให้บริการขนส่ง การจัดการโลจิสติกส์ อีกทั้งช่วยลดค่าใช้จ่ายในการขนส่งสินค้าให้กับธุรกิจ SME ที่มีจำนวนมากในประเทศไทย เพื่อเพิ่มโอกาสในการแข่งขัน สร้างช่องทางการขายใหม่ ๆ และช่วยลดต้นทุนค่าจัดส่งสินค้า”

“ผมและทีมงานมั่นใจว่า การลงทุนจากกองทุน ORZON Ventures ในครั้งนี้จะเป็นก้าวสำคัญที่จะผลักดันให้ APX เป็นเครือข่ายขนส่งทางรถบรรทุกชั้นนำของไทย และเป็นรากฐานให้การขยายธุรกิจไปยังประเทศต่าง ๆ ใน SEA เป็นไปอย่างเข้มแข็งและมั่นคงยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในอนาคตอันใกล้ที่ APX จะเริ่มให้บริการขนส่งภายใน และระหว่างประเทศในพื้นที่ประเทศไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์”

ORZON Ventures ร่วมทุน Hungry Hub แพลตฟอร์มจองร้านอาหารและโรงแรม

ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ Managing Partner กองทุน ORZON Ventures กล่าวว่า “โมเดล LTL ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในแถบยุโรป แต่ในภูมิภาคอาเซียนยังไม่มีผู้เล่นมากนัก และมีความท้าทายที่เฉพาะเจาะจงของแต่ละประเทศ ผมจึงเห็นถึงโอกาสในการลงทุนในด้านนี้ ด้วยศักยภาพของทีมผู้ก่อตั้ง APX ที่มีความเชี่ยวชาญ เครือข่าย ความเข้าใจตลาดโลจิสติกส์ และความมุ่งมั่นทุ่มเท

ผมเชื่อว่า APX จะสามารถขยายธุรกิจไปในระดับภูมิภาคได้ เพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ผู้ประกอบการขนส่งและมอบโอกาสในการสร้างรายได้เพิ่มจากพื้นที่ว่างภายในรถขนส่ง พร้อมสร้างคุณค่าให้กับผู้ประกอบการ SME ให้สามารถใช้บริการโลจิสติกส์ที่มีคุณภาพในราคาที่เข้าถึงได้ เป็นโมเดลที่ผู้ที่เกี่ยวข้องล้วนได้รับผลประโยชน์ เติบโตไปร่วมกัน”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

RS รุกธุรกิจเพลงอีกครั้ง ส่ง RS Music จับมือพาร์ตเนอร์ระดับโลกลุยปั้นรายได้ 1,200 ลบ. ใน 3 ปี

Amity Solutions ผนึก ไมโครซอฟท์ เปิดตัว Amity Solutions AI Platform ผลักดันการใช้ AI ในองค์กรไทย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ