TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementNew Product/ServiceBayWa r.e. Solar Trade จับมือ Huawei เปิดตัวเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในไทย

BayWa r.e. Solar Trade จับมือ Huawei เปิดตัวเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในไทย

BayWa r.e. Solar Trade บริษัทผู้นำด้านการพัฒนาพลังงานหมุนเวียน ผู้ให้บริการ และผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เเละสินค้าพลังงานแสงอาทิตย์ระดับโลก เปิดตัวเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV Charger) ร่วมกับ Huawei ในประเทศไทย ในงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2023 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) กรุงเทพฯ

จันเรย์ คาสโตร ผู้อำนวยการฝ่าย โซล่า เทรด เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับ Huawei ในการส่งเสริมเทคโนโลยีเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย เรามีความมุ่งมั่นที่จะช่วยประเทศไทยให้สามารถจัดตั้งสถานีชาร์จทั่วประเทศผ่านพันธมิตรและลูกค้าของเรา และหวังว่าจะทำให้ที่ชาร์จ EV เข้าถึงได้ง่าย และช่วยให้ประชาชนและธุรกิจต่าง ๆ เปลี่ยนไปใช้ระบบการขนส่งด้วยพลังงานหมุนเวียนที่สะอาด”

การเติบโตของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทย ทะยานขึ้นสู้จุดสูงสุดใหม่ในช่วงต้นปี 2565 ประเทศไทยได้ออกมาตรการภาษีหลายประการเพื่อกระตุ้นความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศ รวมถึงการยกเว้นหรือลดภาษีนำเข้าและภาษีสรรพสามิต และการอุดหนุนแบบมีเงื่อนไขสำหรับรถยนต์ไฟฟ้านำเข้า ซึ่งเป็นผลมาจากความไม่แน่นอนของตลาดราคาน้ำมันและก๊าซที่ รวมถึงนโยบายของประเทศไทยด้านความเป็นกลางทางคาร์บอนและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ ในการประชุม COP26

ประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ระดับภูมิภาค เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนภูมิภาคไปสู่การเปลี่ยนผ่านสู่การใช้รถยนต์ไฟฟ้า ในไตรมาสแรกของปี 2566 ประเทศไทยผลิตรถยนต์ไฟฟ้าคิดเป็นสัดส่วนเกือบ 79% ของรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดที่จัดจำหน่ายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เเละประเทศไทยตั้งเป้าที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าภายในปี 2566 คิดเป็น 30% ของการผลิตรถยนต์ทั้งหมดจำนวน 2.5 ล้านคันต่อปี เพื่อบรรลุเป้าหมายนี้ประเทศไทยควรมีการวางโครงสร้างพื้นฐานที่บูรณาการเข้ากับการจัดการอุปสงค์อุปทานอัจฉริยะ เพื่อให้เกิดผลลัพท์ที่ลดการปล่อยคาร์บอนในอุตสาหกรรมการขนส่ง

โลแกน หยู ประธานบริษัท Huawei Digital Power ประเทศไทย แสดงความคิดเห็นต่อความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “BayWa r.e. เป็นบริษัทที่รู้จักไปทั่วโลก ประสบความสำเร็จในการนำเทคโนโลยีของ Huawei ไปสู่ตลาด ด้วยการเพิ่มโซลูชันการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าให้กับผลิตภัณฑ์ชั้นนำในประเทศไทย ลูกค้าจะสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีนี้ได้มากขึ้น ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในภูมิทัศน์ด้านพลังงานของประเทศไทย และมีส่วนสนับสนุนภารกิจที่กว้างขึ้นของประเทศไทยในการบรรลุอนาคตทความเป็นกลางทางคาร์บอน”

BayWa r.e. โซล่า เทรด เริ่มต้นธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2560 และขยายไปยังฟิลิปปินส์ในปี พ.ศ. 2562 ก่อนที่จะรุกเข้าสู่เวียดนามและมาเลเซียในปีต่อ ๆไป ล่าสุดฉลองยอดขายสะสม 1 กิกะวัตต์ในประเทศไทยปี พ.ศ. 2566

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

บ้านปู เน็กซ์ ทุ่ม 750 ลบ. ซื้อหุ้น SVOLT Thailand ขยายศักยภาพธุรกิจแบตเตอรี่

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดยอดขายรถยนต์ BEV จะแตะ 100,000 คัน ในปี 67

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ