TH | EN
TH | EN
หน้าแรกZoopZipเอพี ไทยแลนด์ ร่วมผลิตหนังสือเสียงให้แก่ห้องสมุดคนตาบอด และผู้พิการทางสื่อสิ่งพิมพ์แห่งชาติ

เอพี ไทยแลนด์ ร่วมผลิตหนังสือเสียงให้แก่ห้องสมุดคนตาบอด และผู้พิการทางสื่อสิ่งพิมพ์แห่งชาติ

เอพี ไทยแลนด์ จัดกิจกรรม “READ FOR BLIND ผลิตหนังสือเสียงให้กับผู้พิการทางสายตา” เพื่อเปิดกว้างโลกแห่งการเรียนรู้เสริมคุณภาพชีวิตของผู้พิการให้ทุกคนมีชีวิตดี ๆ ที่เลือกเองได้ไปด้วยกัน โดยมอบหนังสือเสียงและอุปกรณ์สำหรับผลิตหนังสือเสียงให้กับ “โครงการ Daisy Thailand Project – ห้องสมุดคนตาบอดและผู้พิการทางสื่อสิ่งพิมพ์แห่งชาติ”

ทิพวรรณ ศิริคูณ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานทรัพยากรบุคคล บมจ. เอพี ไทยแลนด์ กล่าวว่า “การสนับสนุนในครั้งนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนและดูแลคุณภาพชีวิตของผู้พิการให้ดีขึ้น และมีความเท่าเทียมกับคนทั่วไป เราร่วมผลิตหนังสือเสียงในโครงการ READ FOR BLIND เพื่อสนับสนุนเปิดโลกแห่งการเรียนรู้ให้กับผู้พิการทางสายตา ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่จะเปิดโอกาสที่กว้างขึ้น และมีชีวิตดี ๆ ที่เลือกเองได้ไปด้วยกัน เราเชื่อมั่นว่าผู้พิการมีศักยภาพและคุณค่า และเป็นส่วนสำคัญของสังคมได้เช่นเดียวกับทุกคน”

กิติพงศ์ สุทธิ ผู้อำนวยการห้องสมุดคนตาบอดและผู้พิการทางสื่อสิ่งพิมพ์แห่งชาติ กล่าวว่า “กว่า 95% ของหนังสือเสียงผลิตโดยอาสาสมัครที่เข้ามาสนับสนุน เพราะเจ้าหน้าที่ห้องสมุดคนตาบอดมีจำนวนค่อนข้างน้อย และห้องอ่านหนังสือเสียงมีจำกัด จึงต้องอาศัยอาสาสมัครที่เข้ามาช่วยอ่านหนังสือเสียงผ่านแอปพลิเคชัน ทางห้องสมุดคนตาบอดฯ จะนำหนังสือและอุปกรณ์จาก บมจ. เอพี ไทยแลนด์ ไปสร้างโอกาสในการเข้าถึงข้อมูล และการเรียนรู้ให้กับผู้พิการทางสายตาต่อไป”

ปัจจุบัน เอพี ไทยแลนด์ มีการจ้างพนักงานที่เป็นผู้พิการทางสายตาเข้าทำงานจำนวน 28 คน โดย 15 คน เป็นผู้พิการทางสายตาที่หมุนเวียนทำงานสนับสนุนให้กับทีมงานเอพีที่สำนักงานใหญ่ถนนรัชดาภิเษก และอีก 13 คนที่เอพี ไทยแลนด์สนับสนุนงบการจ้างงานในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ โดยเปิดโอกาสให้สามารถเลือกทำในงานที่เขาเหล่านั้นเชี่ยวชาญ อาทิ ผู้ช่วยครู นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติ ฯลฯ   ซึ่งเป็นภารกิจเพื่อเสริมคุณภาพชีวิตของผู้พิการให้ดีขึ้นอย่างเท่าเทียม อีกทั้งยังช่วยสร้างความภาคภูมิใจให้กับผู้พิการทางสายตา ซึ่งเอพีให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ชวนรู้จัก “Pet Tech” 3 นวัตกรรมเพื่อสัตว์เลี้ยง

ดิสนีย์ จับมือ รพ.จุฬาลงกรณ์ พลิกโฉมห้องเรียน โครงการสอนเด็กเจ็บป่วยเรื้อรัง

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ