TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe Movementเซ็นทรัลพัฒนา เปิดพื้นที่รับฟังเสียงลูกค้า พร้อมเผยภาพ AI "SPACE FOR BETTER FUTURES"

เซ็นทรัลพัฒนา เปิดพื้นที่รับฟังเสียงลูกค้า พร้อมเผยภาพ AI “SPACE FOR BETTER FUTURES”

เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมกับ TEDxBangkok 2023 สร้างสรรค์ The Idea Box ใจกลางเซ็นทรัลเวิลด์ ปรากฏการณ์ครั้งแรกของวงการศูนย์การค้าไทย ที่เปิดพื้นที่รับฟังเสียงลูกค้า พร้อมเผยภาพ AI สุดล้ำ “SPACE FOR BETTER FUTURES – ศูนย์การค้าเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของทุกคน” ที่พัฒนามาจาก “ไอเดีย” ของลูกค้า ที่เข้าร่วมเสนอความคิดเห็นทั้งออฟไลน์และออนไลน์นับพันคน จากกิจกรรม Imagining Better Bangkok ที่ชวนตั้งคำถาม…แชร์ไอเดีย “คุณอยากเห็นพื้นที่แบบไหนในศูนย์การค้า…เพื่อกรุงเทพฯ ที่น่าอยู่ขึ้น”

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา Chief Marketing Officer บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “การร่วมทำโปรเจ็กต์กับ TEDxBangkok 2023 ในครั้งนี้ ซึ่งมีธีมสำคัญในปีนี้คือ ‘การรับฟังเสียง’ ได้สร้างสรรค์กิจกรรมที่จะเป็นพื้นที่ที่เปิดใจรับฟังเสียงของลูกค้าที่มีความหมาย และสะท้อนความต้องการใช้ชีวิตของผู้คนในทุกเจเนอเรชั่น เพื่อช่วยกันผลักดันสังคม รับฟัง เข้าใจ และนำไปต่อยอดจริงเพื่อสร้างสรรค์กรุงเทพฯ ที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน”

“กิจกรรมในครั้งนี้นอกจากจะตอกย้ำความเป็น Top of Mind Brand ของเซ็นทรัลพัฒนาที่ให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าเสมอ (Customer Champions) ยังมีความน่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อเราอย่างมาก เราพบ Key Takeaway ของแต่ละ Gen ที่น่าสนใจและมีจุดร่วมที่เป็นคาแร็กเตอร์ของแต่ละ Gen อย่างชัดเจน ยกตัวอย่าง

  • Gen B (Boomer) ต้องการพื้นที่พักผ่อน และคาเฟ่สำหรับนัดกลุ่มสภากาแฟเพื่อพบปะกับเพื่อนวัยเดียวกัน
  • Gen X ต้องการพื้นที่ให้ใช้ชีวิตกับครอบครัว และ Art & Exhibition Space
  • Gen Y ต้องการพื้นที่ในการแสดงออกและแลกเปลี่ยนความรู้เพื่อพัฒนาตนเอง
  • Gen Z ให้ความสำคัญกับชุมชนจึงต้องการพื้นที่สาธารณะ Community & Library Centre
  • Gen Alpha แน่นอนว่าทุกไอเดียมี Key Word คือคำว่า Fun ซึ่งคาแร็คเตอร์ของวัยนี้ เราต้องคิดต่อว่า Fun ที่พวกเขาอยากได้คืออะไร อาจจะเป็นสนามเด็กเล่นรูปแบบใหม่ พื้นที่ให้ทำกิจกรรมวาดรูป ระบายสี หรืออะไรที่ส่งเสริมจินตนาการด้วย เป็นต้น
Gen Y ต้องการพื้นที่ในการแสดงออกและแลกเปลี่ยนความรู้เพื่อพัฒนาตนเอง

แต่สิ่งที่คนทุก Generation ต้องการมากที่สุดคือพื้นที่สีเขียว ต้นไม้ ธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ และยังมีไอเดียที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น Charity Space ให้คนมาแบ่งปันของใช้ หรือห้องสมุดดี ๆ ซึ่งหน้าที่ของเราคือต้องไปตีโจทย์ต่อเพื่อต่อยอดไอเดียสร้างสรรค์ของลูกค้าให้ทุกคนมี Better Futures ร่วมกัน” ดร.ณัฐกิตต์กล่าว

เซ็นทรัลพัฒนา ได้นำเสียงความต้องการของลูกค้าไปพัฒนาเป็น “พื้นที่ศูนย์การค้าจริง” แห่งอนาคตที่โครงการใหม่ ๆ ที่ได้เปิดตัวไปแล้วอย่าง “เซ็นทรัล เวสต์วิลล์” ที่โดดเด่นด้วยโมเดล Semi-Outdoor พร้อมใส่ใจสิ่งแวดล้อมเป็น Low Carbon Mall ทำให้มีพื้นที่ในส่วนที่ได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ได้ใช้เวลาร่วมกับครอบครัวและสัตว์เลี้ยง รวมไปถึงโครงการ “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” ที่มีสวน Rooftop ขนาด 7 ไร่ และเชื่อมต่อกับสวนลุมพินี เพื่อสร้างปอดขนาดใหญ่ให้กับเมืองด้วย

ทั้งนี้ การสร้างสรรค์พื้นที่แห่งอนาคตไม่ได้จำกัดแค่ภายในเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ เท่านั้น แต่เซ็นทรัลพัฒนายังพร้อมสร้างสรรค์พื้นที่ใหม่ ๆ ที่จะตอบโจทย์ความต้องการ และมีส่วนสร้าง Better Futures ให้กับผู้คนทั่วประเทศ โดยในต้นปี 2567 ที่จะถึงนี้ เตรียมเปิดตัวศูนย์การค้า “เซ็นทรัล นครสวรรค์” (Q1/2567) และ “เซ็นทรัล นครปฐม” (Q2/2567) เพื่อสะท้อนวิสัยทัศน์ของการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้คนอย่างยั่งยืน กระจาย Multiple Impacts ทั่วประเทศ

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

InnovestX เปิดให้นักลงทุน เทรดหุ้นได้โดยตรงผ่านแพลตฟอร์ม TradingView

ส่องรายชื่อร้านอาหารใหม่ ติดระดับดาวมิชลิน ประจำปี 2567

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ