TH | EN
TH | EN
หน้าแรกNewseSIM นวัตกรรมดิจิทัลสุดล้ำ ใช้งานง่าย ด้วยปลายนิ้วผ่านแอปฯ True iService

eSIM นวัตกรรมดิจิทัลสุดล้ำ ใช้งานง่าย ด้วยปลายนิ้วผ่านแอปฯ True iService

ในโลกดิจิทัลที่ทุกวันนี้ อะไรก็เปลี่ยนรูปแบบไปเป็น “electronic” กันไปหมด ทั้ง e Wallet, e Card, e Ticket แล้ววันนี้ก็มาถึงคิวของ eSIM กันบ้างที่ True iService พร้อมนำเสนอให้กับลูกค้าทรูคนสำคัญ ซึ่งจะมาเปลี่ยนชีวิตคนยุคนี้ให้สะดวกสบาย ง่ายยิ่งขึ้น แบบไม่ต้องมีซิมการ์ดรูปแบบเดิมอีกต่อไป อีกทั้งยังช่วยลดปริมาณขยะอิเล็กทรอนิกส์ด้วย

ทำความรู้จัก eSIM

eSIM หรือ embedded SIM เป็นซิมอิเล็กทรอนิกส์ที่ฝังอยู่ในสมาร์ทโฟนตั้งแต่กระบวนการผลิต ไม่สามารถแกะหรือถอดออกมาได้ แต่ทำงานได้เหมือนกับซิมการ์ดที่ถอดได้ทุกอย่าง ทั้งโทรออก รับสาย เล่นอินเทอร์เน็ต ใช้แพ็กเกจหลัก ใช้แพ็กเกจเสริมได้ปกติโดยไม่ต้องใช้ซิมการ์ดแบบเดิม ซึ่งคาดว่าในอนาคตอันใกล้นี้ สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ จะไม่มีถาดไว้ใส่ซิมอีกต่อไปแล้ว

เหมาะสำหรับคนที่มีหลายเบอร์

แน่นอน eSIM จะมาปลดล็อกให้ทุกคนอิสระใช้งานมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องถอดซิมเข้า-ออกให้ยุ่งยาก หรือสลับซิมการ์ดหากต้องการใช้งานอีกหมายเลข หมดกังวลเรื่องซิมการ์ดหาย เพราะเป็นซิมการ์ดแบบฝังในตัวเครื่อง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ใช้งานหลายเบอร์ เพราะสามารถเก็บ eSIM ไว้บนเครื่องได้สูงสุดถึง 6 เบอร์ ตอบโจทย์ทุกความต้องการได้อย่างง่ายดาย อาทิ เช่น สมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง สามารถตั้งค่าการใช้งานได้หลากหลาย ตัวอย่าง ตั้ง eSIM 1 ไว้ใช้โทรเข้า-โทรออก eSIM 2 สำหรับเล่นเน็ต หรือ eSIM 3 ไว้ใช้เป็น Travel Sim เพื่อเที่ยวต่างประเทศโดยเฉพาะ โดยการสลับใช้งาน ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ทันที ทุกที่ ทุกเวลา เพียงแค่สลับโปรไฟล์ eSIM ผ่านหน้าจอเท่านั้น

ลูกค้าทรูสามารถขอรับบริการ eSIM ได้ที่ทรูช้อปทุกสาขาทั่วประเทศ หรือจะเลือกเปิดใช้งานด้วยตนเอง ก็ทำได้ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน ทรูไอเซอร์วิส เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน True iService แล้วทำตามขั้นตอนดังนี้

  1. เปิดแอป ทรูไอเซอร์วิส แล้วกดเข้าสู่ระบบ แล้วเลือกไอคอน เปลี่ยนซิมเป็น eSIM ในหัวข้อบริการหลังการขาย
  2. เลือกเบอร์ที่ต้องการเปลี่ยนเป็น eSIM และ เลือกยี่ห้อ / รุ่นของเครื่องที่ใช้งาน แล้วกด ถัดไป
  3. ดูวิธีค้นหาเลข EID แล้ว Copy จากในเครื่องไว้ แล้ว Paste หรือกรอกเลข 32 หลัก
  4. กรอก Email และ เบอร์โทร ที่ติดต่อได้ เพื่อรับ QR Code
  5. กด เปิดใช้งานเบอร์นี้ เพื่อเข้าสู่กระบวนการ ยืนยันตัวตน (eKYC)
  6. เปิด Email หรือ SMS เพื่อรับ QR Code และ ดาวน์โหลด eSIM ในเครื่อง

หรือเลือกตรวจสอบรุ่นสมาร์ทโฟนที่รองรับ eSIM ด้วยตนเอง เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน True iService ใส่เบอร์ที่ต้องการเปลี่ยนเป็น eSIM แล้วตรวจสอบแบรนด์ และรุ่นของเครื่องที่รองรับ eSIM ได้ทันที และสามารถเปิดเบอร์ใหม่ eSIM

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

EIC ชี้ วิกฤติอาหารโลก โอกาสและความเสี่ยงที่ไทยต้องจับตาในระยะยาว

สมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล ยื่นหนังสือไม่เห็นด้วยกับการดำเนินการของ กกท. ประเด็นการถ่ายทอดฟุตบอลโลก 2022

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ