TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyสเตรตัส เทคโนโลยีส์ ตั้งเป้าปฏิวัติธุรกิจในประเทศไทย ด้วย Edge Computing

สเตรตัส เทคโนโลยีส์ ตั้งเป้าปฏิวัติธุรกิจในประเทศไทย ด้วย Edge Computing

สเตรตัส เทคโนโลยีส์ ผู้นำด้านการเปลี่ยนแปลงดิจิทัลเพื่อขับเคลื่อนประสิทธิภาพการดำเนินงาน นำเสนอเทคโนโลยีและโซลูชัน Edge Computing หวังช่วยองค์กรธุรกิจไทยให้สามารถเปลี่ยนแปลงไปสู่ความสามารถทางธุรกิจ การผลิต และเพิ่มประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นการช่วยผลักดันประเทศให้ก้าวไปสู่ ไทยแลนด์ 4.0 ในแผนแม่บทอุตสาหกรรม 4.0 ด้วยความสามารถในการประมวลผลระดับแนวหน้าในอุตสาหกรรม ปฏิวัติวิธีใช้ประโยชน์จาก IoT การวิเคราะห์ และ AI เพื่อให้เกิดการตัดสินใจที่ดีและรวดเร็วมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในกลุ่มยานยนต์ สุขภาพ และหุ่นยนต์

โดย เอดจ์ คอมพิวติ้ง (Edge Computing) จะมีบทบาทสำคัญในการผลักดันเป้าหมายอุตสาหกรรม 4.0 ของประเทศไทย เพราะสถานการณ์แบบเรียลไทม์และข้อมูลที่เกิดขี้นจากอุปกรณ์ทางกายภาพหรือเซ็นเซอร์ในโลกแห่งความเป็นจริงสามารถประมวลผลและวิเคราะห์ได้เกือบเรียลไทม์โดยใช้การประมวลผลแบบโลคัลไลซ์และใช้ทรัพยากรในการประมวลผลที่ใช้พลังงานต่ำบนขอบของเครือข่าย(Edge of the Network)

ลิน โฮ ฟุง กรรมการผู้จัดการ บรษัท สเตรตัส เทคโนโลยีส์  ประจำภูมิภาค เอเชียใต้ กล่าวว่า จากการวิจัยของการ์ทเนอร์คาดว่าประเทศไทยจะมีการใช้จ่ายในด้านคลาวด์เติบโตมากถึง 28.2% ในปีนี้ ซึ่งเป็นผลมาจากองค์กรธุรกิจนำเอดจ์ คอมพิวติ้งและเวอร์ชวลไลเซชั่นมาใช้ นอกจากนี้ รัฐบาลยังได้ส่งสัญญาณถึงการสนับสนุนบริษัทต่าง ๆ ที่เริ่มดำเนินการในการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว สเตรตัส พร้อมที่จะช่วยให้บริษัทไทยได้เปรียบในการแข่งขัน อยู่ในระดับแนวหน้าของเทคโนโลยีและให้บริการลูกค้าที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมของตน

สเตรตัส เทคโนโลยีส์  ยังช่วยให้บริษัทต่าง ๆ ได้เปรียบในการแข่งขันในอุตสาหกรรมของตนด้วยบริการที่หลากหลายที่ขึ้นอยู่กับความต้องการของธุรกิจ โดยให้การเข้าถึงข้อมูลจากแหล่งที่มาและแอปพลิเคชันจำนวนมากในแบบเรียลไทม์และตามความต้องการ จากการที่เศรษฐกิจไทยกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล พวกเขาต้องมองข้ามศูนย์ข้อมูลและไปที่คลาวด์ ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาสำคัญ เนื่องจากข้อมูลต้องเดินทางผ่านเครือข่ายต่าง ๆ ทั่วประเทศ

ซีเวียร์ โก๊ะ ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำอาเซียน ตอนเหนือ บริษัท สเตรตัส เทคโนโลยีส์ กล่าวว่า เอดจ์ คอมพิวติ้ง ได้จัดการกับข้อจำกัดของโมเดลคลาวด์ คอมพิวติ้งโดยแจกจ่ายทรัพยากรไปยังอุปกรณ์ระยะไกลที่ใช้กระบวนการและแอปพลิเคชันที่มีความสำคัญต่อธุรกิจ วิธีนี้ช่วยหลีกเลี่ยงความท้าทายด้านความห่างไกลและศูนย์ข้อมูลแบบรวมศูนย์ที่มีค่าใช้จ่ายสูง

“แพลตฟอร์มซีโร-ทัช ซีทีซี เอดจ์ คอมพิวติ้ง (Zero-touch ztC Edge Computing) ของสเตรตัส ได้รับการออกแบบให้ติดตั้ง ปรับใช้ และจัดการได้ง่ายโดยไม่ต้องใช้ทักษะพิเศษ นอกจากนี้ระบบของเราสามารถบรรเทาภัยคุกคามทางไซเบอร์และซ่อมแซมตัวเองได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องอาศัยมนุษย์ ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะเหล่านี้ สเตรตัส ทำให้อุตสาหกรรม 4.0 เป็นเรื่องที่ราคาจับต้องได้และทางเทคนิคก็ทำได้โดยไม่ต้องคำนึงถึงสถานที่ตั้งทางกายภาพ และหากมีการติดตั้งระบบนี้จำนวนมากพอสามารถทำให้เศรษฐกิจของไทยสามารถบรรลุไทยแลนด์ 4.0 อย่างแน่นอน”

การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งไม่ใช่แค่การสร้างโครงสร้างพื้นฐานใหม่และครอบคลุมมากขึ้นเท่านั้น โครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่สามารถนำมาใช้เพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่ดีขึ้นได้เช่นกัน แพลตฟอร์ม ztC Edge Computing Stratus ได้จัดเตรียมวิธีการสำหรับองค์กรในการใช้ประโยชน์สูงสุดจากโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่แล้วโดยการใช้โซลูชั่นเอดจ์ คอมพิวติ้ง เพื่อสร้างรากฐาน (Foundation) ใหม่สำหรับไอทีสมัยใหม่ในประเทศไทย วิธีนี้จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและเป็นโซลูชันที่ช่วยประหยัดต้นทุนซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้านไอที นอกจากนี้ยังช่วยให้ธุรกิจไทยใช้การวิเคราะห์ข้อมูลแบบเรียลไทม์ได้อย่างง่ายดาย ด้วยการใช้แพลตฟอร์มราคาไม่แพง เรียบง่าย ปลอดภัย เป็นระบบอัตโนมัติ และปรับขนาดได้ บริษัทต่าง ๆ สามารถมองเห็นได้อย่างรวดเร็วว่าลูกค้าและผู้บริโภคโต้ตอบกับผลิตภัณฑ์ของตนอย่างไร ทันต่อความเคลื่อนไหวของตลาด และเข้าใจตลาดได้ดีขึ้น ซึ่งช่วยให้ธุรกิจล้ำหน้ากว่า

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

‘JP’ ขยายโรงงานสกัดกัญชง รองรับตลาดเติบโต 3 ล้านล้านบาทในปี 2569

AIS 5G จับมือเดอะมอลล์ พาคนไทยสู่โลก Metaverse ไหว้ศาลเจ้าพ่อเสือบนโลกเสมือน รับตรุษจีน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ