TH | EN
TH | EN
หน้าแรกColumnistทำความรู้จักบริการ Wealth 2.0 ด้วยแอปพลิเคชัน “Wealth Connex”

ทำความรู้จักบริการ Wealth 2.0 ด้วยแอปพลิเคชัน “Wealth Connex”

จุดเริ่มของยุคการเข้าถึงแหล่งความรู้และข้อมูลโลกการลงทุน สามารถลำดับตามการพัฒนาของเทคโนโลยีเว็บไซต์และอินเทอร์เน็ต และหากเป็นนักลงทุนสายเทคโนโลยีหลาย ๆ อาจเคยได้อ่านบทความเกี่ยวกับ Web 1.0 ซึ่งเป็นยุคแรกของนักท่องอินเทอร์เน็ตและนักลงทุน ที่สามารถเข้าถึงและใช้งานข้อมูลลงทุนผ่านทางเว็บไซต์แบบทางเดียว (One-way) เช่น ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, ดูกราฟเทคนิค รวมไปถึงเว็บไซต์ที่ให้บริการข้อมูลพอร์ตลงทุนจากแต่ละผู้ให้บริการ เพื่อนำข้อมูลไปตัดสินใจและบริหารเงินลงทุนของตนเอง

วันนี้จะพาไปรู้จักแนวทางการให้บริการข้อมูลการลงทุนยุคใหม่ที่เรียกว่า Web 2.0 ที่ใช้หลักการเดียวกันกับแพลตฟอร์มที่นักลงทุนรู้จักกันดี อย่าง Social Network ชื่อดังในปัจจุบัน เน้นการให้ผู้ใช้บริการสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็น (two-way) หรือสอบถามข้อมูลได้ รวมไปถึงการเลือกติดตามข้อมูลตามความสนใจของตนเอง ซึ่งถูกใช้เป็นแนวทางในพัฒนาการบริการของหลักทรัพย์บัวหลวงในรูปแบบใหม่ เพื่อให้นักลงทุนสามารถใช้บริการเสมือนเป็นสาขาในโลกอินเตอร์เน็ตที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของนักลงทุน รวมไปถึงการใช้ระบบการจัดการข้อมูล ด้วย Machine Learning ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการและการสื่อสารข้อมูลข่าวสารถึงนักลงทุนแบบเฉพาะตัวอัตโนมัติ หรือเรียกได้ว่า เป็นการให้บริการแบบ “Wealth 2.0” ภายใต้ชื่อแอปพลิเคชันใหม่ “Wealth Connex” ที่สามารถให้บริการเชื่อมต่อทุกความรู้และบริการลงทุนจากหลักทรัพย์บัวหลวง พร้อมเปิดให้บริการแล้ววันนี้ผ่านโทรศัพท์มือถือระบบ iOS และ Android และเว็บไซต์ ด้วยฟีเจอร์จัดเต็มสำหรับนักลงทุน

“ติดตาม” ทุกความเคลื่อนไหวที่คัดสรรเพื่อคุณโดยเฉพาะ ด้วยระบบแจ้งเตือนทุกข้อมูลของพอร์ตลงทุนอัตโนมัติใน Inbox เช่น รายการสิทธิประโยชน์ ปันผล เพิ่มทุน, ราคาหุ้นเปลี่ยนแปลง, สัญญาณทางเทคนิค รวมไปถึงข่าว, บทวิเคราะห์ของหุ้นในพอร์ต โดยไม่ต้องไปค้นหาเอง พร้อมด้วยฟังก์ชัน Portfolio Analytic ที่วิเคราะห์คะแนนพอร์ตลงทุนจากการเลือกหลักทรัพย์, การจัดสรรเงินลงทุน และวิธีถือเพื่อทำกำไรได้อย่างครบทุกมิติ

“พูดคุย” แลกเปลี่ยนข้อมูลและแนวคิดการลงทุนกับนักวิเคราะห์และผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน ซึ่งนักลงทุนสามารถเลือกกด Join หรือรับฟีดข่าวสารตามกลุ่มพูดคุยต่าง ๆ ที่คุณสนใจ หรือ Wealth Group เช่น กลุ่มของการลงทุนหุ้นแบบ Fundamental และ Technical, กลุ่มการลงทุนกองทุนรวม, กลุ่มการลงทุนหุ้นต่างประเทศ, กลุ่มการลงทุนอนุพันธ์ และอื่นๆ พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับทีมงานและผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนได้โดยตรง ทำให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลที่ได้รับนั้นน่าเชื่อถือ ครบถ้วนและรวดเร็ว

“เรียนรู้” การลงทุนแบบครบวงจร ทั้งการอ่านบทความ, การถ่ายทอดสด และ VDO ย้อนหลัง สามารถติดตามกิจกรรม และรายการของหลักทรัพย์บัวหลวงที่ทีมวิเคราะห์และทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนจะมาอัปเดตข้อมูลการลงทุนให้ฟังแบบสด ๆ เป็นประจำทุกสัปดาห์ พร้อมด้วยการแจ้งเตือนกิจกรรมในปฏิทินกิจกรรมของคุณแบบส่วนตัว เพื่อให้นักลงทุนสามารถเรียนรู้ได้ตลอดเวลา

“เชื่อมต่อ” ทุกโอกาสการลงทุนกับผู้ให้คำแนะนำลงทุนและติดตามทุกสถานะบริการ ด้วยการออกแบบให้แอปพลิเคชันเป็นเสมือนสาขาหรือที่ทำการในช่องทางอินเทอร์เน็ต ดังนั้นนักลงทุนจึงสามารถใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการติดต่อทีมผู้แนะนำการลงทุนของท่าน เพื่อสอบถามข้อมูลในพอร์ตการลงทุนหรือขอรับคำแนะนำการลงทุน และสมัครบริการลงทุนอื่น ๆ เพิ่มเติมได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันแชทกับฝ่ายบริการลูกค้า เพื่อทำการช่วยเหลือและดำเนินการแก้ไขข้อมูลส่วนตัว รวมทั้งติดตามสถานะบริการได้อย่างสะดวกรวดเร็ว มีความปลอดภัยและติดต่อกับเจ้าหน้าที่ได้อย่างมั่นใจ

จะเห็นได้ว่า การพัฒนารูปแบบการให้บริการครั้งนี้จะทำให้นักลงทุนได้สัมผัสประสบการณ์การลงทุนแบบ “Wealth 2.0” และก้าวสู่โลกเทคโนโลยีด้านการลงทุนได้อย่างแท้จริง สำหรับลูกค้าหลักทรัพย์บัวหลวงสามารถเข้าใช้บริการ Wealth Connex ได้ครอบคลุมทุกฟีเจอร์ และผู้ลงทุนทั่วไปสามารถศึกษาข้อมูลการลงทุน พร้อมทดลองใช้งานได้ 7 วัน หรือเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์กับหลักทัรพย์บัวหลวงได้ที่แอปพลิเคชัน Wealth Connex เช่นเดียวกัน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ