TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessBinance เปิดให้บริการแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัล ในคาซัคสถานอย่างเป็นทางการ

Binance เปิดให้บริการแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัล ในคาซัคสถานอย่างเป็นทางการ

Binance ประกาศเปิดให้บริการแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างเป็นทางการในประเทศคาซัคสถาน หลังจากที่ได้รับใบอนุญาตจาก AIFC Financial Services Authority (AFSA) ด้านการจัดการแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลและการให้บริการรับฝากทรัพย์สินที่ Astana International Financial Center (AIFC) เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา 

การได้รับใบอนุญาตถาวรดังกล่าวส่งผลให้ Binance กลายเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการในคาซัคสถาน ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงความแข็งแกร่งด้านการกำกับดูแลกฎระเบียบและการควบคุมความปลอดภัยขององค์กร โดยแพลตฟอร์มใหม่นี้จะให้บริการด้านการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล บริการฝากและถอนสกุลเงินดั้งเดิม บริการจัดการดูแลสินทรัพย์คริปโท และบริการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลต่าง ๆ

KX ยกระดับ Bigfin ให้เชื่อมต่อกับ Binance พร้อมรองรับนักลงทุนคริปโททั่วโลก

เสริมความเชื่อมั่นด้วยหน่วยงานกำกับดูแล

การเปิดตัวของแพลตฟอร์มใหม่เกิดขึ้นภายในงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐ ตัวแทนจากอุตสาหกรรมการธนาคารของประเทศคาซัคสถาน รวมทั้งเหล่าผู้บริหารจาก Binance Kazakhstan เข้าร่วมงาน

แอสเสท เทอรีซอฟ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการพัฒนาดิจิทัล นวัตกรรมและอุตสาหกรรมการบินและอวกาศของคาซัคสถาน กล่าวว่า “ขณะนี้ รัฐบาลกำลังพัฒนาโครงการพิเศษเพื่อส่งเสริมการสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่าง AIFC แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซี และธนาคารระดับสอง (second-tier bank) โดยมีธนาคารแห่งชาติ หน่วยงานตรวจสอบทางการเงิน รวมถึงหน่วยงานกำกับดูแลและพัฒนาตลาดการเงิน ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ พร้อมส่งมอบผลลัพธ์แสนยอดเยี่ยมให้เกิดขึ้น” 

“ในปีที่ผ่านมา หน่วยงานกำกับดูแลของเราได้เดินหน้าก้าวสำคัญเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซีในคาซัคสถาน ซึ่ง Binance ถือเป็นส่วนสำคัญด้วยการให้ความช่วยเหลือด้านการพัฒนากรอบกฎหมายและนโยบายทั่วไปในการกำกับดูแลสินทรัพย์คริปโท ตลอดจนการดำเนินโครงการด้านการศึกษาต่าง ๆ เพื่อให้ความรู้ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลแก่หน่วยงานรัฐบาล หน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย และหน่วยงานการกำกับดูแล”

Binance เดินหน้ากองทุนฟื้นฟูอุตสาหกรรมคริปโท ร่วมอัดฉีดในกระดานเทรด GOPAX ของเกาหลีใต้

ชาสลาน มาดิเยฟ ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท Binance Kazakhstan ระบุว่า “Binance กำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแล 5 แห่งในประเทศอย่างใกล้ชิด ทั้ง AIFC Financial Services Authority (AFSA) กระทรวงพัฒนาดิจิทัล นวัตกรรม และอุตสาหกรรมการบินและอวกาศของคาซัคสถาน ธนาคารแห่งชาติ หน่วยงานกำกับดูแลและพัฒนาตลาดการเงิน และหน่วยงานการตรวจสอบทางการเงิน”

ชาสลาน ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ขอขอบคุณหน่วยงานทั้งหมด สำหรับการสนับสนุนอันแข็งแกร่งเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี ตลอดจนการทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลของคาซัคสถานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้เราสามารถวางแผนขยายไลน์อัพผลิตภัณฑ์ให้แก่ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซีในประเทศ ด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับการอนุมัติที่พร้อมให้บริการไม่ต่ำกว่า 100 รายการภายในสิ้นปีนี้”

โครงสร้างพื้นฐานของสกุลเงินดั้งเดิม

ธนาคาร Freedom Finance แห่งคาซัคสถานได้พัฒนาบริการการแลกเปลี่ยนรูปแบบใหม่ซึ่งอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถโอนเงินไปยังบัญชีผู้ใช้บนแพลตฟอร์มได้โดยตรง โดย อเบลย์กัน ออสปานอฟ กรรมการผู้จัดการธนาคาร Freedom Finance JSC แห่งคาซัคสถาน เรียกการเปิดตัวโครงการนำร่องสำหรับการดำเนินการแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีในคาซัคสถานว่าเป็น “การเติบโตครั้งยิ่งใหญ่สำหรับอุตสาหกรรมคริปโท”

เขากล่าเพิ่มเติมว่า “เราเล็งเห็นถึงศักยภาพที่ยอดเยี่ยมในการพัฒนาอุตสาหกรรมบล็อกเชน และคริปโทเคอร์เรนซี ประเทศต่าง ๆ สามารถนำคาซัคสถานไปเป็นกรณีศึกษา ซึ่งเรากำลังพยายามอย่างยิ่งที่จะทำให้อุตสาหกรรมนี้เติบโตต่อไป”

ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการ Binance Kazakhstan สามารถซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีได้ผ่านการใช้เงินดั้งเดิม สปอตเทรดดิ้ง และการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลต่างสกุลได้ตามต้องการ โดยคาดว่าจะมีการขยายขอบเขตการบริการต่าง ๆ เพิ่มขึ้นในอนาคต

นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถฝากและถอนสินทรัพย์ของตนได้ผ่านบัตรเครดิตและการโอนเงินผ่านธนาคาร Freedom Finance โดยแพลตฟอร์มระดับโลกอย่าง www.binance.com จะยังคงให้บริการแก่ผู้ใช้งานในคาซัคสถานต่อไปด้วยเช่นกัน

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

VST ECS รุกตลาดธุรกิจสัตว์เลี้ยงพรีเมียม เปิดตัวไอเทมสุดล้ำ เอาใจน้องหมาน้องแมว

เตรียมตัวให้พร้อม! InnovestX เตรียมเปิดขายโทเคนดิจิทัลฯ RealX วันที่ 1 ก.ค. นี้

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ