TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe Movementอีโวลท์ จับมือ สมาคมผู้ตรวจสอบระบบไฟฟ้า สร้างมาตรฐานการติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้า

อีโวลท์ จับมือ สมาคมผู้ตรวจสอบระบบไฟฟ้า สร้างมาตรฐานการติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้า

อีโวลท์ เทคโนโลยี ร่วมมือกับ สมาคมผู้ตรวจสอบระบบไฟฟ้า พัฒนามาตรฐาน กฎเกณฑ์ และข้อบังคับ การติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้า รวมทั้งการพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ สอดรับกับเทรนด์การใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง       

ความร่วมมือในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์สำคัญคือ 1. ร่วมมือกันฝึกอบรมการติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้า (EV Charger) และการบำรุงรักษาเชิงป้องกัน 2. พัฒนาแลกเปลี่ยนความรู้ความสามารถของวิศวกร และช่างไฟฟ้า ทั้งในด้านเทคโนโลยีและด้านกฎหมายข้อบังคับต่างๆ ของสถานีอัดประจุไฟฟ้า (EV Charging Station) 3. ร่วมมือด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสถานีอัดประจุรถยนต์ไฟฟ้า หรือ เครื่องอัดประจุไฟฟ้า

ด้าน พูนพัฒน์ โลหารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า “บันทึกข้อตกลงกับสมาคมผู้ตรวจสอบระบบไฟฟ้าในครั้งนี้ จะช่วยสร้างมาตรฐานการติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้า ที่จะต้องคำนึงถึงประเด็นในเรื่องของความถูกต้องในการติดตั้ง และความปลอดภัยในการใช้งาน เพื่อสร้างบรรทัดฐาน และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้รถ EV ในประเทศไทย  

จากสถิติจำนวนผู้จดทะเบียนรถ EV จากกรมขนส่งทางบกที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดจากยอดจดทะเบียนรถอีวีปี 2564 ที่มีจำนวนกว่า 5,781 คัน และในปี 2565 มีทิศทางที่เติบโตขึ้น กว่า 260% ด้วยจำนวนยอดรถ EV ที่ได้รับการจดทะเบียนกว่า 20,816 คัน  ตัวเลขดังกล่าว มีนัยยะสำคัญกับประเทศไทยเป็นอย่างมาก และเป็นตัวบงชี้ถึงทิศทางการวางเเผนการติดตั้งโครงสร้างพื้นฐานอย่าง สถานีอัดประจุไฟฟ้าในประเทศไทยให้ครอบคลุมกับความต้องการของผู้บริโภค”  

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

NT เร่งปรับบริการสอดรับตลาด เน้นสะดวกทั่วถึง คุ้มค่า

“กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย” ต้นน้ำนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนของ ‘พลาสติก’

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ