TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessไทยวา ชูนวัตกรรมเกษตรและอาหาร มุ่งสู่ผู้นำระดับโลก พร้อมเดินหน้าขยายแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่

ไทยวา ชูนวัตกรรมเกษตรและอาหาร มุ่งสู่ผู้นำระดับโลก พร้อมเดินหน้าขยายแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่

บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจเกษตรและอาหารในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศความสำเร็จในปี 2566 ทำยอดขายทะลุ 1 หมื่นล้านบาท เผยกลยุทธ์มุ่งสู่ความเป็นผู้นำในตลาดเกษตรและอาหารระดับโลกภายในปี 2573

โฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ไทยวาวางแผน และพัฒนาพอร์ตโฟลิโอของผลิตภัณฑ์ ให้มีความสมดุลในระดับโลก ซึ่งถือเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างการเติบโต นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นหนึ่งในบริษัทเกษตรและอาหาร ที่มีศักยภาพครบวงจร นับตั้งแต่ ‘แหล่งผลิต จนส่งมอบถึงมือผู้บริโภค’ โดยจะนำจุดแข็งเหล่านี้มาแสวงหาโอกาสใหม่ ๆ จากความต้องการในตลาดที่ยังมีอยู่อีกมาก ในด้านวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์อาหารที่มีราคาคุ้มค่า

ก้าวสู่ผู้นำด้านอาหารและเกษตรระดับโลก

ในปี 2567 ไทยวาเตรียมขยายธุรกิจอาหาร ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า ที่เปลี่ยนแปลงไป โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างการเติบโตเพิ่มขึ้น 20% ให้แก่ธุรกิจโดยรวม เตรียมปรับกลยุทธ์ของพอร์ตโฟลิโอ โดยขยายผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูง และเครื่องปรุงออร์แกนิกให้มากขึ้น

ในแง่ของกลไกขับเคลื่อนการเติบโตธุรกิจ ไทยวายังเดินหน้าขยายธุรกิจใหม่ ๆ โดยตั้งเป้าสร้างการเติบโตในส่วนนี้ที่ 1 พันล้านบาทภายในปี 2573 ซึ่งจะมุ่งไปที่การพัฒนาโซลูชันปุ๋ยเกษตรชีวภาพภายใต้โมเดลเกษตรยั่งยืนและเกษตรกรรมเชิงฟื้นฟู ที่ส่งผลดีต่อความพยามลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นอกจากนี้ ยังโปรโมตโซลูชันไบโอพลาสติกที่ยั่งยืนของบริษัท เพื่อเพิ่มความต้องการใช้งานในตลาดเป้าหมาย ได้แก่ ไทย กลุ่มประเทศยุโรป และเกาหลีใต้ ผ่านช่องทางและรูปแบบการใช้งานใหม่ๆ โดยธุรกิจใหม่ที่กล่าวมายังสอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593 พร้อมทั้งส่งเสริมให้เกษตรกรในเอเชียแปซิฟิกเพาะปลูกอย่างยั่งยืนและทำเกษตรกรรมเชิงฟื้นฟู

ไทยวายังร่วมสร้างอีโคซิสเท็มด้านเกษตรและอาหารที่ยืดหยุ่น ส่งเสริมแนวทางเกษตรที่ยั่งยืนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ตั้งเป้าสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้แก่เกษตรกรในภูมิภาคนี้ให้ได้มากกว่า 1 ล้านรายภายในปี 2573 สิ่งเหล่านี้ทำให้ ไทยวาได้รับการรับรองมาตรฐานการประเมินความยั่งยืนจากแพลตฟอร์ม Sustainable Agriculture Initiative หรือ SAI ในระดับซิลเวอร์ สำหรับไร่มันสำปะหลังในไทยและกัมพูชา ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญของไทยวาในการสรรหาวัตถุดิบจากแหล่งที่ยั่งยืน

โฮ เรน ฮวา กล่าว “ด้วยกลยุทธ์และการดำเนินงานเหล่านี้ เรามั่นใจว่าไทยวาจะก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำด้านเกษตรและอาหารระดับโลกได้ภายในปี 2573 พร้อมทั้งร่วมสนับสนุนอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารที่แข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต เราจะเดินหน้าพัฒนานวัตกรรม ส่งเสริมความยั่งยืน และยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่ชุมชนที่เราดำเนินธุรกิจอยู่”

ปัจจุบัน TWPC เป็นธุรกิจเกษตรและอาหารชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยดำเนินธุรกิจอยู่ใน 7 ประเทศ และมีโรงงานและสำนักงานทั้งหมด 17 แห่ง มีพอร์ตโฟลิโอที่ครอบคลุมทั้งผลิตภัณฑ์อาหารสำหรับผู้บริโภค แป้งมันสำปะหลังและแป้งมันสำปะหลังดัดแปร รวมถึงวัตถุดิบในการประกอบอาหารสำหรับ B2B และผลิตภัณฑ์ไบโอพลาสติกจากแป้งมันสำปะหลังภายใต้แบรนด์ ROSECO ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายในพอร์ตโฟลิโอของไทยวา ประกอบด้วย แป้งมันสำปะหลัง แป้งดัดแปร น้ำเชื่อมกลูโคส ไข่มุกมันสำปะหลัง และแป้งข้าวเจ้า รวมทั้งยังมีผลิตภัณฑ์อาหารอีกมากมาย เช่น วุ้นเส้น เส้นหมี่ ชุดอาหารและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซึ่งจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศมากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

อิมแพ็ค ชูความพร้อมสถานที่ หนุนนโยบายซอฟต์พาวเวอร์

มรดกทางความคิด

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ