TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementVinFast รุกตลาดไทย เตรียมเผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้า 7 รุ่น ครั้งแรกที่งานมอเตอร์โชว์

VinFast รุกตลาดไทย เตรียมเผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้า 7 รุ่น ครั้งแรกที่งานมอเตอร์โชว์

วินฟาสต์ ออโต้ (VinFast Auto) ประกาศเข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 (BIMS 2024) และเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2024 วินฟาสต์จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าครบทุกรุ่นเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกอบด้วย VF 3 ซึ่งเป็นรถยนต์เอสยูวีขนาดเล็ก ตลอดจนรถยนต์นั่ง VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 และ VF 9 ที่ครอบคลุมกลุ่มรถยนต์ตั้งแต่ A-SUV ถึง E-SUV อย่างครบครัน นอกจากนี้บริษัทจะจัดแสดง VF Wild รถกระบะไฟฟ้าต้นแบบซึ่งได้สร้างกระแสความสนใจไปทั่วโลกนับตั้งแต่เปิดตัวที่งาน CES 2024 ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

รถยนต์รุ่น VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 และ VF 9 ที่วินฟาสต์นำมาจัดแสดงจะเป็นรุ่นพวงมาลัยขวา ที่ออกแบบมาสำหรับตลาดประเทศไทยโดยเฉพาะ นับเป็นการเปิดตัวรถยนต์พวงมาลัยขวาครั้งที่สองต่อจากงาน Indonesia International Motor Show (IIMS) 2024 ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

การนำรถยนต์ไฟฟ้าที่ทันสมัย พร้อมด้วยระบบอัจฉริยะทั้งหมดมาสู่งานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ เป็นความมุ่งมั่นของวินฟาสต์ในการส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก

การเดินหน้ากลยุทธ์ครั้งนี้ ยังมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างชื่อเสียงและความสามารถในการแข่งขันของวินฟาสต์ในประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศที่ผลิต และส่งออกยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค หรือที่รู้จักกันดีว่าเป็น “ดีทรอยต์แห่งเอเชีย” ด้วยชื่อเสียงในระดับโลก ประสบการณ์ และผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าที่หลากหลาย นอกจากนี้ วินฟาสต์ยังมีนโยบายด้านบริการหลังการขาย และแนวทางในการจำหน่ายที่ยืดหยุ่น โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ทุกคนในประเทศไทยสามารถเข้าถึงรถยนต์ไฟฟ้าได้

วู ดัง เยน ฮัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของวินฟาสต์ ประเทศไทย กล่าวว่า”การเปิดตัวแบรนด์วินฟาสต์ในประเทศไทย เป็นก้าวสำคัญภายใต้กลยุทธ์การขยายธุรกิจสู่ทั่วโลก ซึ่งจะเสริมสร้างฐานธุรกิจในประเทศศูนย์กลางยานยนต์ที่คึกคักที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าครบทุกรุ่น สะท้อนถึงบทบาทผู้นำของวินฟาสต์ในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของปฏิวัติการขนส่งสีเขียวของประเทศไทย ซึ่งจะนำไปสู่อนาคตที่ยั่งยืนยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน”

ประเทศไทยคือตลาดรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากนโยบายสนับสนุนของรัฐบาลในหลายด้าน จากข้อมูลของสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย คาดการณ์ว่ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในปี 2567 นี้ วินฟาสต์มุ่งมั่นที่จะขยายตัวอย่างรวดเร็วในตลาดประเทศไทย และเสริมสร้างความเป็นผู้นำในการบุกเบิกการพัฒนาการขับเคลื่อนสีเขียวและยั่งยืนทั่วโลก

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ย้อนรอย 6 เดือน ‘เศรษฐา ทวีสิน’ คนไทยได้อะไร

มหัศจรรย์ “มังกรน้อย”

เปิดโรดแมปสิงคโปร์ ลุยรีสกิลทักษะ เตรียมความพร้อมบรรดาผู้อาวุโส

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ