TH | EN
TH | EN
หน้าแรกSustainabilityโออาร์ เดินหน้าติดตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้าในโรบินสัน 31 แห่งทั่วประเทศ นำร่องสาขาแรก โรบินสัน ราชพฤกษ์

โออาร์ เดินหน้าติดตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้าในโรบินสัน 31 แห่งทั่วประเทศ นำร่องสาขาแรก โรบินสัน ราชพฤกษ์

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดตัวสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV station PluZ ในพื้นที่ลานจอดรถ ณ ศูนย์การค้าโรบินสัน ราชพฤกษ์ ซึ่งเปิดตัวนำร่องเป็นแห่งแรก เพื่อร่วมผลักดันและส่งเสริมการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า พร้อมอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าให้แก่ผู้บริโภคมากขึ้น

ทรงพล เทพนำโสมนัสส์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจเอนเนอร์ยี่โซลูชัน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด กล่าวว่า โออาร์ มุ่งเน้นการขยายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV Station PluZ ในประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันที่เพิ่มสูงขึ้น สอดคล้องกับแนวทางในการดำเนินธุรกิจที่ต้องการสร้าง Seamless Mobility หรือ การสร้างความแข็งแกร่งทางด้านพลังงานแบบผสมผสาน เพื่อให้การเปลี่ยนผ่านการใช้พลังงานในการเคลื่อนที่ในรูปแบบต่าง ๆ เป็นไปอย่างไร้รอยต่อ

โดยโออาร์ มีแผนเดินหน้าขยายจำนวนสาขา EV Station PluZ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งไม่ได้จำกัดเพียงในพื้นที่ของสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น เท่านั้น แต่ยังต้องครอบคลุมไปถึงในพื้นที่เชิงพาณิชย์ที่สำคัญทั่วประเทศ เช่น ศูนย์การค้า เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกและตอบโจทย์การดำเนินชีวิตของผู้คนในสังคมปัจจุบัน โดยผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถเข้าใช้บริการในสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้ง่ายดายยิ่งขึ้น แม้แต่การมาเดินเล่นหรือทำธุระที่ศูนย์การค้าก็ยังสามารถใช้บริการจาก EV Station PluZ ได้

สำหรับการขยายสาขาในศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ โออาร์ มีเป้าหมายที่จะขยายสาขา รวม 31 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งคาดว่าจะทยอยติดตั้งแล้วเสร็จภายในไตรมาสแรกของปี 2566

“นอกจากนี้ โออาร์ ยังคงเดินหน้าแสวงหาความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย EV Station PluZ จำนวน 7,000 เครื่องชาร์จ ภายในปี 2573 และยังคงมีแผนขยายสาขาออกไปยังพื้นที่เชิงพาณิชย์ที่มีศักยภาพนอกสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์การค้า โรงแรม รีสอร์ต ร้านอาหาร และอาคารสำนักงาน เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด

อีกทั้งยังได้พัฒนา Ultra EV ผลิตภัณฑ์ Home Charger และ Application EV Station PluZ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถ EV ในทุกมิติ รวมไปถึงการส่งเสริมรูปแบบการเดินทางด้วย EV Bike ให้เกิดขึ้นอย่างแพร่หลายภายในประเทศ และยังมีแผนต่อยอดการดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถ EV อย่างต่อเนื่องเพื่อที่ก้าวสู่การเป็นผู้นำในระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) อย่างแท้จริง” ทรงพล กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

บ้านปู เน็กซ์ ยกระดับระบบจัดการพลังงาน เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานให้ทุกธุรกิจ

อินโดรามา เวนเจอร์ส ลงนามวงเงินสินเชื่อหมุนเวียน มูลค่า 275 ล้านยูโร หนุนการจัดหาเงินทุนเพื่อความยั่งยืน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ