TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessBDMS เปิดตัว “BeDee” แอปพลิเคชันด้านสุขภาพแบบครบวงจร

BDMS เปิดตัว “BeDee” แอปพลิเคชันด้านสุขภาพแบบครบวงจร

บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS เปิดตัวแอปพลิเคชัน BeDee แอปสุขภาพครบวงจร ตั้งเป้าขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งด้าน Digital Healthcare Platform

BDMS เปิดรับพันธมิตรร่วมธุรกิจในหลายภาคส่วน หลังจับมือกับ BDMS Wellness Clinic, CARIVA, SCG, สายการบิน Bangkok Airways และองค์กรในเครือ BDMS เพื่อให้บริการคนไทย-ต่างชาติเข้าถึงการดูแลแบบ Holistic Care ได้อย่างครอบคลุม

BeDee ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็น Eco System ที่ให้บริการทางด้านสุขภาพครบวงจรอย่างแท้จริงตั้งแต่การปรึกษาหมอหรือผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆด้านสุขภาพ, การปรึกษาเภสัชกร, การซื้อของเพื่อสุขภาพออนไลน์ ไปจนถึงประวัติการรักษา เป็นแหล่งรวมคอนเทนต์ทางด้านสุขภาพไว้ในแอปพลิเคชันเดียวจากข้อมูลเชิงลึกของผู้ใช้งานจริง ให้สามารถใช้บริการด้านสุขภาพที่หลากหลายได้ภายในแอปเดียว รวมถึงให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพเพื่อให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

B = Best Quality from BDMS

E = Ecosystem 

D = Designed for Customers 

E = Everybody can afford

E = Easy Access anywhere anytime 

แพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงวัตถุประสงค์และแนวคิดในการพัฒนา Healthcare Ecosystem ภายใต้แพลตฟอร์ม BeDee ว่า ในช่วงโควิด-19 ส่งผลต่อความยากลำบากในการเข้ารับบริการด้านสุขภาพของประชาชน จึงจำเป็นต้องมีตัวช่วยเข้ามาดูแลด้านสุขภาพ หรือเรียกว่า Digital Healthcare ไม่ว่าจะเป็น Teleconsultation ทางการแพทย์, Telepharmacy ปรึกษากับเภสัชกร สามารถเข้ารับการปรึกษาได้ตั้งแต่ยังไม่ป่วย เพื่อขอคำปรึกษา รวมไปถึงสามรถซื้อสินค้าดูแลสุขภาพที่เชื่อถือได้

ในประเทศไทยเทรน Digital Healthcare เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆอย่างชัดเจน ในฐานะผู้ให้บริการทางด้านสุขภาพ BDMS ทำการเชื่อมต่อระหว่างโรงพยาบาล, โรงงานผลิตยา, ห้อง LAB ผ่านแอปพลิเคชันหรือ Digital Healthcare ที่จะเข้ามาทำให้ภาพรวมในการดูแลสุขภาพเข้าถึงได้ง่ายในราคาที่สามารถจับต้องได้ ในรูปแบบที่แต่ละคนต้องการ เนื่องจากหลายคนมีปัญหา มีความต้องการที่ไม่เหมือนกัน ในฐานะ BDMS จึงยกแอปพลิเคชัน BeDee ขึ้นมาเชื่อมระหว่างโรงพยาบาล, โรงงานผลิต, LAB และอื่นๆให้ประชาชนได้ดูแลสุขภาพได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ตามความต้องการของผู้ใช้บริการที่สามารถเข้ารับบริการด้านสุขภาพได้ทุกที่ ทุกเวลา 

พันตรี สมิทธิ์ ปราสาททองโอสถ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เฮลท์ พลาซ่า จำกัด ในเครือ บริษัท กรุเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS เผยว่า แอปพลิเคชัน BeDee ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเข้าถึงประชาชน ให้สามารถดูแลสุขภาพได้ทุกที่ ทุกเวลา ภายใต้การดูแลจากแพทย์และผู้เชี่ยวชาญกว่า 600 คนจาก 30 สาขาในเครือ BDMS โรงพยาบาลในเครือ BDMS 58 แห่ง และ 80 ร้านขายยาทั่วประเทศ 

BDMS เปิดให้ใช้บริการ 3 บริการหลักจากแอปพลิเคชัน BeDee ได้แก่ 

1. Teleconsultation บริการปรึกษาอาการป่วยจากทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญจากเครือ BDMS รวมถึงสามารถปรึกษาเบื้องต้นกับผู้เชี่ยวชาญฟรี 

2. Telepharmacy บริการปรึกษาเรื่องยากับเภสัชกรฟรี พร้อมจัดส่งยาถึงบ้าน 

3. Health Mall ศูนย์รวมสินค้าทางการแพทย์และสินค้าเพื่อสุขภาพ พร้อมสินค้าเฉพาะกลุ่มโรค 

นอกจากนี้ในปี 2567 คาดว่าจะขยายการให้บริการเพิ่มอีก 3 บริการ 1. Health Check-UP 2. Health Content 3. Health Package พร้อมขยายตลาดเจาะกลุ่มลูกค้า B2B ที่เป็นบริษัท ห้าง ร้านค้าต่างๆที่ต้องการดูแลสุขภาพพนักงานเพิ่มมากขึ้น และในอนาคตจะก้าวไปสู่ B2B2C เพื่อให้ BeDee เป็นแพลตฟอร์มที่ยั่งยืน สามารถขับเคลื่อนได้เองจากผู้ใช้งาน  

พันตรีสมิทธิ์ กล่าวเสริมว่า จุดแข็งของแอปพลิเคชัน BeDee คือ ถูกพัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญหลากหลายแขนงจาก BDMS เครือข่ายโรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งมีประสบการณและความเชี่ยวชาญกว่า 51 ปี ในด้านการแพทย์และการดูแลสุขภาพแบบครบวงจร เป็นพื้นฐานสำคัญที่ทำให้ BeDee สามารถให้บริการออนไลน์ได้อย่างครอบคลุม ภายใต้มาตรฐานเดียวกับเครือ BDMS และใช้แพลตฟอร์มช่วยในการเข้าผู้ใช้ในวงกว้าง ตอบรับพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ที่เปลี่ยนแปลงไป มีความต้องการดูแลสุขภาพและพบแพทย์แบบทันท่วงทีมากขึ้น โดยสามารถเริ่มดูแลตั้งแต่ยังไม่ป่วยและส่งต่อการรักษาสู่โรงพยาบาล 

เปิดมุมมองต่อแอป BeDee จากผู้ใช้จริง

บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ และ เฟย์ พรปวีณ์ นีระสิงห์ คู่รักซุปเปอร์สตาร์ เผยถึงประสบการณ์จากการใช้งานแอปพลิเคชัน BeDee ว่า BeDee เป็นแอปพลิเคชันที่มีประโยชน์และตอบโจทย์ในยุคสมัยปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการปรึกษาแพทย์ หรือการใช้บริการทางการแพทย์ ผ่านทางโลกอินเทอร์เน็ต เข้ามาช่วยทำให้หลายๆอย่างสะดวกสบายมากขึ้น ทำให้คนไข้สามารถเข้าถึงแพทย์ได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Teleconsultation หรือ Telepharmacy เวลามีภาวะไม่สบาย เป็นไข้ สิ่งที่ตามมาคือไม่มีแรง ยิ่งสำหรับคนที่อาศัยอยู่คนเดียว การลุกขึ้นมาเพื่อขับรถไปหาหมอเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก กลายเป็นว่าการไปพบแพทย์อาจไม่เกิดขึ้นจากสภาวะด้านร่างกาย และอีกจุดที่ทำให้รู้สึกว่า BeDee เป็นแอปพลิเคชันที่ดีมากคืออาจส่งผลให้อัตราการพบแพทย์เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการเข้าพบจิตแพทย์ที่หลายคนมองว่าเป็นเรื่องน่าอาย รวมถึงทำให้การดูแลตัวเองเชิงรุกมากขึ้น เปิดโอกาสให้ผู้คนได้ดูแลสุขภาพได้ทุกที่ ทุกเวลา

นอกจากนี้ยังสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพที่ไม่ใช่ยารักษาโรคได้ เช่น วิตามิน ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว บำรุงสายตา ควบคุมน้ำหนัก ผ่านทางฟังค์ชัน Health Mall ได้อีกด้วย

ในส่วนของการใช้งานตัวแอปพลิเคชัน BeDee ใช่งานง่ายไม่ซับซ้อน สามารถเข้าถึงได้ง่าย ทำให้การดูแลตัวเองของคนไทยดีมากขึ้น ทุกผลิตภัณฑ์ได้รับการรองรับจากทาง BDMS ดังนั้นจึงเชื่อมั่นได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยอย่างแน่นอน และยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ช่วยดูแลสุขภาพให้กับคนที่ไม่มีเวลาได้เป็นอย่างดี 

“ BeDee จัดโปรโมชันช่วงเปิดตัว ทั้งปรึกษากับพยาบาลฟรี ส่งฟรี และแจกโค้ดส่วนลดเงินสด 100 บาท แบบไม่มีขั้นต่ำ ใช้ได้กับทุกบริการในแอป เพียงใส่โค้ด BDPR03 ก่อนชำระ ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย. 2566 ”

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ