TH | EN
TH | EN
หน้าแรกNewsEcolean รุกตลาดแพกเกจจิ้งไทย ผนึก Dairy Home ขับเคลื่อนธุรกิจรักษ์โลก ด้วยนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์น้ำหนักเบา

Ecolean รุกตลาดแพกเกจจิ้งไทย ผนึก Dairy Home ขับเคลื่อนธุรกิจรักษ์โลก ด้วยนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์น้ำหนักเบา

ECOLEAN SE ASIA SDN BHD (อีโคลีน เอสอี เอเชีย เอสดีเอ็น บีเอชดี) ผู้นำนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ระดับโลก จากประเทศสวีเดน จับมือ “Dairy Home” ผู้ผลิตนมออร์แกนิคในประเทศไทย ประกาศจุดยืนแถลงพันธกิจและวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจ ชูกลยุทธ์ Green Business Strategy สู่ New Business Model ธุรกิจรักษ์โลกเพื่อส่งเสริมความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมด้วยนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์น้ำหนักเบาสำหรับอาหารเหลว ที่ช่วยลดปริมาณการสร้างขยะ และลดการใช้ทรัพยากร ซึ่งนำไปสู่การลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมตลอดทั้งกระบวนการ ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มองหาผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน

มาร์ค อีสตัน Sales Director – Australia, New Zealand, Indonesia & Thailand of Ecolean เปิดเผยว่า “Ecolean ถือกำเนิดเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1996 ณ เมืองเฮลซิงบอร์ก ประเทศสวีเดน ดำเนินธุรกิจด้านนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารเหลว โดยให้ความสำคัญต่อการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมควบคู่ไปกับการสนับสนุนความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม ด้วยแนวคิดของการใช้วัสดุในการผลิตที่น้อยที่สุด แต่ยังคงไว้ซึ่งคุณภาพในด้านความยืดหยุ่นของเนื้อวัสดุพร้อมนวัตกรรมการบรรจุที่ทันสมัย และมีประสิทธิภาพสูงผ่านเครื่องบรรจุเฉพาะของ Ecolean ภายใต้ประสบการณ์ของทีมงานและความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์

ปัจจุบัน Ecolean เป็นบริษัทที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด และขยายธุรกิจสู่หลายประเทศ โดยปัจจุบันมีสาขามากถึง 30 ประเทศ มีตลาดใหญ่ที่สุดคือ สาธารณรัฐประชาชนจีน เวียดนาม และปากีสถาน โดยมุ่งคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมสำหรับบรรจุภัณฑ์เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าซึ่งอยู่ในอุตสาหกรรมอาหารเหลวทั่วโลก พร้อมมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดของผู้บริโภคที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมผ่านพฤติกรรมการบริโภคที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด”

นวัตกรรมรักษ์โลก ด้วยบรรจุภัณฑ์ที่มีน้ำหนักเบา

ทันต์ธนัท คงชาญศิริ ผู้จัดการสำนักงานประจำประเทศไทยของ Ecolean กล่าวเสริมว่า “สำหรับการดำเนินธุรกิจของ ‘Ecolean’ ในประเทศไทย เรานำเสนอนวัตกรรมรักษ์โลกด้วยบรรจุภัณฑ์ที่มีน้ำหนักเบา ซึ่งแตกต่างไปจากบรรจุภัณฑ์แบบดั้งเดิม ซึ่งเป็นที่สนใจของแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารเหลวหลายแห่ง รวมถึงผลิตภัณฑ์นมสดพาสเจอร์ไรส์ ทั้งนี้ เป็นผลมาจากค่านิยมของผู้บริโภคที่คำนึงถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมอันเนื่องมาจากพฤติกรรมการบริโภค จึงต้องการผลิตภัณฑ์ ที่บรรจุในบรรจุภัณฑ์ซึ่งผ่านกรรมวิธีการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตลอดทั้งกระบวนการ โดยสามารถอ้างอิงได้

จากผลการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคล่าสุดจาก Euromonitor ซึ่งพบว่า ผู้บริโภคในประเทศไทยนั้นให้ความสำคัญต่อการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องไปกับวิถีชีวิตที่ภายใต้ความเร่งรีบ ไปพร้อม ๆ กับการรักษาสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ บรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ในท้องตลาดคือหนึ่งในปัจจัยที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญ โดยพบว่าร้อยละ 45 ของผู้ร่วมตอบแบบสอบถาม ซึ่งเป็นกลุ่มตัวอย่างของผู้บริโภคในประเทศไทย  ตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ใช้บรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน และร้อยละ 69 ได้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ลดการใช้พลาสติกลง”

รีไซเคิลได้ง่ายกว่ากล่องนมที่มีส่วนผสมของโลหะ

พฤฒิ เกิดชูชื่น กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง บริษัท แดรี่โฮม วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด เปิดเผยว่า “ในฐานะต้นแบบของธุรกิจเพื่อสังคม แดรี่โฮม จึงเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ Ecolean ที่มีส่วนประกอบของพลาสติกน้อยกว่า และใช้พื้นที่ในการจัดเก็บน้อยกว่าบรรจุภัณฑ์ทั่วไป สามารถรีไซเคิลได้ง่ายกว่ากล่องนมที่มีส่วนผสมของโลหะ ซึ่งทางแดรี่โฮมได้ทำการวิจัยร่วมกับสถาบันพลาสติกแล้วว่าซองนมชนิดนี้ สามารถเก็บกลับมาและแปรรูปเป็นวัสดุรีไซเคิล ใช้เป็นวัตถุดิบสำหรับขึ้นรูปเพื่อสร้างสรรเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ได้หลากหลาย สอดคล้องกับ Circular Economy ที่โลกกำลังให้ความสนใจและพัฒนาโมเดลนี้อย่างต่อเนื่อง

“ผลิตภัณฑ์นมจากทางแดรี่ โฮม ที่ใช้บรรจุภัณฑ์ Ecolean สามารถหาซื้อได้ในซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำต่าง ๆ โดยบรรจุภัณฑ์ Ecolean เมื่อเทียบกับบรรจุภัณฑ์เดิมของแดรี่โฮม สามารถช่วยลดปริมาณการใช้พลาสติกได้ถึงร้อยละ 75, ช่วยลดปริมาณขยะและยังลดพื้นที่เก็บขยะให้ผู้บริโภคอีกด้วย ความพยายามและความทุ่มเทในการลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาตินั้น เป็นแนวทางที่สอดคล้องกับนโยบายของแดรี่โฮม ที่เน้นการผลิตอาหารโดยใช้วิถีการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างถึงที่สุด” พฤฒิ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

P&G จับมือพันธมิตร ร่วมสร้างบ้านจากวัสดุรีไซเคิล สู่บ้านเพื่อสตรี

กลุ่มธุรกิจ TCP มองเทรนด์อุตสาหกรรมกระป๋อง ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและความยั่งยืน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ