TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyOpen AI เปิดให้นักพัฒนาทุกคนเข้าถึง GPT-4

Open AI เปิดให้นักพัฒนาทุกคนเข้าถึง GPT-4

OpenAI ประกาศเปิดให้นักพัฒนาทุกคนเข้าถึง GPT-4 แบบจําลองสร้างข้อความเวอร์ชันล่าสุด ผ่าน API

บริษัทฯ ระบุว่านักพัฒนาทุกคนที่สมัครใช้งานเอพีไอ “ที่มีประวัติการชำระเงินสำเร็จ” สามารถเข้าถึง GPT-4 ได้ ตั้งแต่บ่ายวันพฤหัสบดี (6 ก.ค.) เป็นต้นไป

Open AI วางแผนเปิดให้นักพัฒนารายใหม่เข้าถึง GPT-4 ภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม จากนั้นจึงจะเริ่มเพิ่มการจำกัดความพร้อมใช้งานโดยขึ้นอยู่กับความพร้อมในการประมวลผล

บริษัทฯ ระบุว่านักพัฒนาหลายล้านคนได้เรียกร้องการเข้าถึงเอพีไอของ GPT-4 ตั้งแต่เดือนมีนาคม โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่ใช้ GPTT-4 มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวัน ขณะเดียวกัน บริษัทฯ มุ่งสร้างอนาคตที่แบบจําลองแชตสามารถรองรับรูปแบบการใช้งานได้ทั้งหมด

อนึ่ง GP-4 สามารถสร้างข้อความ รวมถึงยอมรับการป้อนรูปภาพและข้อความ โดยแบบจําลองภาษาตัวนี้ถูกฝึกโดยใช้ข้อมูลสาธารณะ ซึ่งรวมถึงข้อมูลจากหน้าเว็บสาธารณะ ตลอดจนข้อมูลที่โอเพนเอไออนุญาต

Open AI ประกาศเตรียมเปิดให้นักพัฒนาเข้าถึง “ดัล-อี 2” (DALL-E 2) เอไอวาดรูปของบริษัท และวิสเปอร์ เอพีไอ (Whisper API) เอไอแปลงคำพูดเป็นข้อความด้วย

นอกจากนั้น บริษัทฯ มีแผนเลิกใช้งานแบบจําลองภาษารุ่นเก่าที่เปิดให้ใช้ผ่านเอพีไอเพื่อ “เพิ่มประสิทธิภาพด้านการประมวลผล” โดยระบุว่า GPT-3 จะไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป และจะถูกแทนที่ด้วยแบบจําลองภาษา “เบส จีพีที-3” (base GPT-3) ที่มีประสิทธิภาพการประมวลผลมากกว่า เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค. 2024

ที่มา: Xinhuathai

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ