TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessภูมิพัฒน์ แมนเนจเม้นท์ แตกไลน์ธุรกิจ ทุ่มพันล้าน ปั้นคอมมูนิตี้มอลล์ แลนด์มาร์คใหม่ย่านเพชรเกษม

ภูมิพัฒน์ แมนเนจเม้นท์ แตกไลน์ธุรกิจ ทุ่มพันล้าน ปั้นคอมมูนิตี้มอลล์ แลนด์มาร์คใหม่ย่านเพชรเกษม

บริษัท ภูมิพัฒน์ แมนเนจเม้นท์ จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกผ้าหนังเทียมรายใหญ่ของไทย ต่อยอดความสำเร็จธุรกิจอพาร์ทเม้นท์ พัฒนาโครงการคอมมูนิตี้ มอลล์ขนาดใหญ่ The Spheres Phetkasem เส้นเพชรเกษม – อ้อมน้อย มุ่งเติมเต็มความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตของผู้อาศัยและผู้ทำงานในย่านเพชรเกษม

อัญรินทร์ ชลสายพันธ์ ผู้จัดการ บริษัท ภูมิพัฒน์ แมนเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันทำเล เพชรเกษม อ้อมน้อย เป็นที่น่าจับตามองและน่าลงทุน เนื่องจากการขยายตัวของระบบขนส่งมวลชนโครงข่ายรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงหัวลำโพง – หลักสอง และบางซื่อ – ท่าพระ ได้เปิดให้บริการ ทำให้สร้างความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ย่านฝั่งธนบุรี และต่อเนื่องไปถึงพื้นที่ชานเมืองอย่างสมุทรสาครและนครปฐม อีกทั้งในอนาคตก็จะมีการก่อสร้างส่วนต่อขยายจากสถานีหลักสอง (บางแค) – พุทธมณฑลสาย 4

“จากผลสำรวจความต้องการของคนในพื้นที่เพชรเกษม – อ้อมน้อย ทำให้เห็นถึงความจำเป็น และความต้องการมีจุดแลนด์มาร์ค แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ของคนในพื้นที่ บริษัทฯ จึงต้องการนำพื้นที่ของครอบครัวมาพัฒนาให้เกิดประโยชน์ต่อคนในพื้นที่ ทำให้เป็นจังหวะที่เหมาะสมในการก้าวเข้ามาปั้นโครงการรีเทล ภายใต้ชื่อ The Spheres Phetkasem บนคอนเซ็ปต์การออกแบบแนวไบโอฟิลิก (Biophilic) โดยมุ่งให้เป็นสถานที่อำนวยความสะดวก เพื่อสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในพื้นที่ ผู้อาศัยและผู้ทำงานในรัศมี 10 กิโลเมตรโดยรอบ

ปัจจุบันโครงการเริ่มพัฒนาเฟสแรกบนที่ดินขนาด 18 ไร่ จากทั้งหมด 30 ไร่ ในส่วนที่ติดริมถนนเพชรเกษม บริเวณซอยเพชรเกษม 124-126 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ มีขนาด 11,000 ตารางเมตร สามารถรองรับร้านค้าได้มากถึง 150 ร้าน มีการออกแบบจัดให้มีพื้นที่โซน Food : Non-Food  อยู่ที่ 70:30 รวมถึงยังมีพื้นที่จอดรถยนต์และรถจักรยานยนต์กว่า 550 คัน”

อัญรินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า The Spheres ถือเป็นคอมมูนิตี้ มอลล์ที่มีมูลค่าการลงทุนรวมทั้งหมดแตะพันล้านบาท โดยแยกเป็นมูลค่าที่ดินกว่า 540 ล้านบาท และงานก่อสร้างไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท รวมทั้งงานด้านอื่น ๆ อาทิ งานออกแบบภูมิทัศน์ งานตกแต่งภายใน งานระบบสาธารณูปโภค เป็นต้น ซึ่งคิดเป็นมูลค่าอีกกว่า 100 ล้านบาท

พื้นโครงการ The Spheres Phetkasem ในเฟสแรกตั้งอยู่ติดริมถนนเพชรเกษม บริเวณซอยเพชรเกษม 124-126 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ โดยมีจุดเชื่อมต่อถนนหลายสาย ได้แก่ ถนนพุทธมณฑลสาย 4 เชื่อมถนนบรมราชชนนี ถนนพุทธมณฑล เชื่อมไปถนนบรมราชชนนี และถนนเพชรเกษมไปถึงแยกบางแค เชื่อมต่อถนนกาญจนาภิเษก (หมายเลข 9) การเดินทางมายังโครงการจึงไม่ใช่เรื่องยาก และมีรถประจำทางผ่านหลายสาย ทั้งจากอนุสาวรีย์ชัย ปิ่นเกล้า หมอชิต 2 เช่น สาย 123 (ฟาร์มจระเข้สามพราน-ท่าราชวรดิษฐ์) สาย 157 (อ้อมใหญ่-หมอชิต2) สาย 81 (พุทธมณฑลสาย5-ปิ่นเกล้า) สาย 539 (อ้อมน้อย-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ)

สำหรับความคืบหน้างานก่อสร้าง ล่าสุดมีการวางรากฐานและตัวอาคาร รวม ถึงงานเสาเข็มเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งตอนนี้คืบหน้าไปแล้วกว่า 30% และคาดว่าจะแล้วเสร็จทันในช่วงปลายปี 2566 นี้ เพื่อทำการส่งมอบพื้นที่ให้กับร้านค้าผู้เช่าสำหรับเข้าตกแต่งได้ในช่วงต้นปีหน้า

บริษัทฯ คาดว่า The Spheres Phetkasem จะพร้อมเปิดให้บริการกับลูกค้าที่อาศัยและผู้สัญจรบนเส้นเพชรเกษม ที่เชื่อมระหว่าง 3 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ นครปฐม และสมุทรสาคร รวมถึงผู้อาศัยที่นนทบุรีบางส่วน ได้อย่างสมบูรณ์แบบในช่วงกลางปี 2567

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

 ตัวแปรสำคัญ ทำไทยทิ้งห่างเป้าหมาย SDG

Ripple สยายปีกบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล ปูพรม “Internet of Value” สู่เอเปค

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ