TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementNew Product/Service7-Eleven เพิ่มช่องทางการรับชำระเงินผ่านแอป Alipay+

7-Eleven เพิ่มช่องทางการรับชำระเงินผ่านแอป Alipay+

เซเว่น-อีเลฟเว่น (7-Eleven) เพิ่มตัวเลือกช่องทางการชำระเงินผ่าน 13 อี-วอลเล็ตจากต่างประเทศผ่าน อาลีเพย์พลัส (Alipay+) เพิ่มความสะดวกในการชำระค่าสินค้าและบริการแก่นักท่องเที่ยวที่ 7-Eleven กว่า 14,500 สาขาทั่วประเทศ

ก่อนหน้านี้ Alipay+ ได้ขยายเครือข่ายพันธมิตรผู้ให้บริการอี-วอลเล็ตต่างประเทศเพื่อรองรับการชำระเงินค่าสินค้าที่ 7-Eleven ในประเทศไทย โดยอี-วอลเล็ตที่รองรับการชำระเงินได้แก่ MyPB by Public Bank Berhad จากมาเลเซีย, Naver Pay และ Toss Pay จากเกาหลีใต้, Changi Pay และ OCBC Digital จากสิงคโปร์, GCash จากฟิลิปปินส์, Hipay จากมองโกเลีย , MPay จากเขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน, และ Tinaba จากอิตาลี

คาดตรุษจีนจะมีนักท่องเที่ยวจีน เดินทางเข้าไทยเกือบล้านคน Alipay+ เร่งขยายจำนวนผู้ค้าทั่วโลก

วีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า เคาน์เตอร์ เซอร์วิส ได้เสริมประสิทธิภาพและขอบเขตการให้บริการช่องทางการชำระเงินแบบดิจิทัล สำหรับการซื้อสินค้าและบริการที่ 7-Eleven เพื่ออำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันของผู้คน โดยให้บริการด้านการเงิน การชำระเงินค่าประกัน ค่าบัตรเข้าชมกีฬาและคอนเสริต ชำระเงินเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวต่าง ๆ

จากกระแสความนิยมในการเดินทางท่องเที่ยวที่กำลังเพิ่มขึ้น เคาน์เตอร์ เซอร์วิส ได้มีการวางระบบเพื่อรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยว และพร้อมเป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อเพื่อรองรับความต้องการของผู้ที่เดินทางมาจากทั่วโลกด้วยช่องทางการชำระเงินแบบไร้เงินสดเพื่อมอบความสะดวกสบายให้แก่นักท่องเที่ยว

ปัจจุบัน Alipay+ ให้บริการใน 57 ประเทศ โดยเชื่อมโยงผู้ค้ากว่า 88 ล้านรายทั่วโลกเข้ากับบัญชีผู้ใช้ 1.5 พันล้านบัญชีผ่านอี-วอลเล็ท และแอปชำระเงินชั้นนำกว่า 25 รายการ ในประเทศไทย

อาลีเพย์พลัสเดินหน้าเพิ่มเครือข่ายร้านค้าพันธมิตรอย่างต่อเนื่องโดยปัจจุบันร้านค้าพันธมิตรนั้นครอบคลุมทั้งในห้างสรรพสินค้า และร้านค้าที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว อาทิ ห้างสรรพสินค้าในเครือ เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น, เดอะ มอลล์ กรุ๊ป และร้านค้าแบรนด์ไทยยอดนิยมอย่าง คิงเพาเวอร์   และจิม ทอมสัน

คนไทยใช้ TrueMoney จ่ายแทนเงินสดผ่าน Alipay+ ได้ที่ประเทศจีน

สิทธิพงษ์ กิตติประภาพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป ด้าน Global Merchant Partnership ประจำประเทศไทย แอนท์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “ประเทศไทยคือหนึ่งในจุดหมายปลายทางระดับโลกที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจและเรารู้สึกดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวผ่านการใช้งานเทคโนโลยีดิจิทัล และทำงานร่วมกับร้านค้า รวมถึงพาร์ทเนอร์อย่างกระทรวงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีน และนักท่องเที่ยวจากประเทศอื่น ๆ ในอาเซียนมาประเทศไทย ผ่านความสะดวกและสร้างประสบการณ์การใช้จ่ายที่ไร้กังวลให้แก่นักท่องเที่ยว ทั้งเพื่อช่วยธุรกิจในประเทศให้สามารถสร้างรายได้ผ่านการเติมโตด้านการท่องเที่ยว

และเพื่อเป็นการตอบรับเทศกาลท่องเที่ยวที่กำลังดำเนินอยู่  อาลีเพย์พลัส ร่วมกับ เซเว่น-อีเลฟเว่น ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ใช้งานแอปอาลีเพย์พลัส ด้วยคูปองส่วนลดกว่า 50%

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

GWM ชู 3 กลยุทธ์ เดินหน้าสู่ Top 3 แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าในไทย

โคคา-โคล่า จับมือ ไทยน้ำทิพย์ และ สไวร์ โคคา-โคล่า ขยายตลาดในไทย ลาว เวียดนาม และกัมพูชา

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ