TH | EN
TH | EN

คืนมายา [Book Review]

นวนิยายที่หนา 619 หน้า แปลมาจากผลงานของนักเขียนชื่อดังของญี่ปุ่น ฮิงาชิโนะ เคโงะ เล่มนี้ ใครได้เปิดอ่านแล้วน่าจะวางไม่ลง เป็นพล็อตเรื่องสืบสวนสอบสวนที่มีจุดหักมุม พล็อตเล็กพล็อตน้อยโยงใยกันเต็มไปหมด ทั้งหมดเกี่ยวข้องกับผู้หญิงที่ชื่อชินไค มิฟุยุ กับชายหนุ่มชื่อมิตซูฮาระ มาซายะ

เริ่มเรื่องจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่โกเบ มาซายะกำลังจัดงานศพให้พ่อ ในงานมีคนไม่กี่คนรวมทั้งอาที่มาทวงหนี้เพราะมาซายะจะได้เงินประกันชีวิตของพ่อ

แผ่นดินไหวทำให้ตึกบ้านเขาพัง อาถูกปูนทับ เมื่อกำลังขยับจะลุกมาซายะเกิดความคิดชั่ววูบยกหินขึ้นมาทุบศีรษะอา พอเงยหน้าขึ้นเจอผู้หญิงคนหนึ่งมองอยู่ มาซายะพบเธออีกครั้งที่ศูนย์อพยพ ได้ช่วยเธอจากการถูกรุมข่มขืนตอนเธอออกไปหาที่ปลดปล่อย พวกเขาผูกพันกันและตกลงใจจับมือกันออกมาจากโกเบ

ถ้าคิดว่าพวกเขาแต่งงานกันและสร้างครอบครัวอย่างมีความสุข เรื่องจริงต่างจากนั้นมาก ทั้งคู่แยกกันอยู่ มาซายะทำงานที่โรงกลึงแห่งหนึ่ง มิฟุยุทำร้านขายเพชรชื่อดัง (มารู้ทีหลังว่ามิฟุยุปลอมเป็นผู้หญิงขายตัว หลอกคนงานคนหนึ่งขึ้นห้องแล้วตีหัว เอามีดฟันมือจนทำงานต่อไม่ได้ มิฟุยุเองก็ให้ท่าผู้จัดการร้านจนได้รับการโปรโมทมาอยู่แผนกสูง) เวลามิฟุยุมาหาจะปลอมตัวมา เธอสัญญาว่าอีกไม่นานพวกเขาจะได้อยู่ด้วยกันแบบเปิดเผย ตอนนี้ต้องแยกกันเพื่อสร้างฐานะ

วันหนึ่ง มิฟุยุบอกมาซายะว่ามีคนถ่ายวิดีโอตอนมาซายะทุบหัวอา เพื่อไม่ให้เรื่องแดงต้องกำจัดคน ๆ นั้น การฆ่าหั่นศพจึงเกิดขึ้น (มารู้ทีหลังว่าเขาคนนั้นคือคนที่จะมาเปิดเผยตัวตนของมิฟุยุ)

ต่อมามิฟุยุให้มาซายะทำเครื่องประดับให้ ด้วยภาพดีไซน์ที่เธอบอกว่าเขียนขึ้นมาเอง แต่ละชิ้นมาซายะต้องแอบทำที่โรงงานอยู่หลายวัน ต่อมามิฟุยุเดินเข้าไปหาประธานร้านเพชร พร้อมเครื่องประดับและเสนอตัวเป็นหุ้นส่วนธุรกิจ ประธานหนุ่มใหญ่ประทับใจในความเก่งและกล้าของเธอ จนขอเธอแต่งงาน เธอบอกมาซายะว่ามันเป็นแผน แต่ต่อมาก็บอกเขาว่าหลังแต่งงานจะไม่เจอเขาอีกแล้ว

แต่เธอก็กลับมา พร้อมขอให้มาซายะเข้าหาพี่สาวของประธาน ผู้ที่กำลังหาหลักฐานในอดีตของมิฟุยุ เพื่อเอาจุดอ่อนของเธอมาแบล็คเมล์ 

ทำไมมิฟุยุต้องกลัว มิฟุยุเป็นใคร  เป็นคนโกเบที่ไปทำงานในโตเกียว และกลับมาบ้านวันที่พ่อแม่ตายในเหตุการณ์แผ่นดินไหวจริงหรือเปล่า

มาซายะทำตามทุกอย่างและมารู้ทีหลังว่าเธอหลอกใช้เขา

ในวันที่ร้านเพชรฉลองปีใหม่ให้ลูกค้าบนเรือ มาซายะพยายามตามไปพร้อมกับปืนที่เขาทำเองที่โรงงาน เขาจะฆ่ามิฟุยุเหรอ นั่นคือสิ่งที่นายตำรวจที่กำลังสืบคดีที่ยังปิดไม่ได้หลายคดีคิด เขาพยายามห้ามมาซายะ  แล้วเกิดอะไรขึ้นล่ะ

ห้ามพลาด สำหรับคนที่ชอบนิยายสืบสวนสอบสวนร่วมสมัย

รีวิวเล่มอื่น ๆ

The Psychology of Money: รวยหรือมั่งคั่ง เราเลือกได้ [Book Review]

หลากหลายมุมของความจริง [Book Review]

The Song of Achilles [Book Review]

ความเลว…ดูที่ตรงไหน – If We Were Villain [Book Review]

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ