TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe Movementเอสซีจี จับมือ Tuya Smart เดินหน้านำระบบ Cube Solution ต่อยอดธุรกิจ Smart Living

เอสซีจี จับมือ Tuya Smart เดินหน้านำระบบ Cube Solution ต่อยอดธุรกิจ Smart Living

เอสซีจี ร่วมกับ บริษัท Tuya Smart จำกัด (มหาชน) ลงนามความร่วมมือในการติดตั้งระบบ Cube Solution เพื่อบริหารจัดการ Smart Home Solution ของเอสซีจี เพิ่มศักยภาพในการบริหารจัดการอุปกรณ์ IoT ช่วยให้ลูกค้ามีอิสระในการเลือกใช้อุปกรณ์ที่ตรงกับความต้องการ

Cube solution เป็นระบบ IoT ที่สามารถติดตั้งบน Cloud Infrastructure ของเอสซีจี โดยมีศักยภาพในการบริหารจัดการอุปกรณ์ IoT ให้ลูกค้า เช่น การสั่งการอุปกรณ์ การตรวจสอบเมื่อเกิดปัญหา และแก้ไขปัญหาได้ทันทีแบบ real-time นอกจากนี้ยังเชื่อมต่อกับระบบ TRINITY IoT Platform เพื่อสร้างศักยภาพให้เอสซีจีในการเป็น IoT Smart Home Eco-system ที่สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ IoT และเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ไม่จำกัดแบรนด์ ทำให้ลูกค้ามีอิสระในการเลือกใช้อุปกรณ์ที่ตรงกับความต้องการ

ระบบ Cube solution จะเริ่มใช้งานกับ Smart Home Solution ภายในปี 2566 และต่อยอดไปยัง Smart Community,  Smart City และ Net-zero เพื่อความยั่งยืนในอนาคต

การลงนามความร่วมมือดังกล่าว เกิดขึ้นภายหลังจากการเสวนาเรื่องโอกาสทางธุรกิจของอุตสาหกรรมสมาร์ทโฮม และสมาร์ทซิตี้ระหว่าง อภิรัตน์ หวานชะเอม Chief SCG Digital Officer, SCG Digital กับบริษัท Tuya Smart และการเปิดตัว MIND แบรนด์ smart-home solutions แรกของไทยที่พร้อมเชื่อมระบบทุกค่าย ภายในงาน Techsauce Global Summit 2023 ซึ่งถือเป็นการประกาศความร่วมมือของทั้งสองบริษัทอย่างเป็นทางการ

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Locad เปิดตัวแพลตฟอร์ม Fulfillment แบบครบวงจรในไทย

เอ็ม วิชั่น ผนึก Bitkub Metaverse ชูซอฟต์พาวเวอร์ไทย ผลักดันการใช้งานสู่ Mass Adoption

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ