TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementPhoto Storyดีแทครับรางวัล สาขา Force For Good จากแคมเปญ ดีทั่วดีถึงเพื่อผู้พิการ ในงาน YouTube Works Awards Thailand...

ดีแทครับรางวัล สาขา Force For Good จากแคมเปญ ดีทั่วดีถึงเพื่อผู้พิการ ในงาน YouTube Works Awards Thailand 2022

ดีแทครับรางวัล Winner สาขา Force For Good จากแคมเปญ ดีทั่วดีถึงเพื่อผู้พิการGo Beyond (Dis) abilities into possibilities together ต่อยอดศักยภาพผู้พิการ พลิกการขาดหาย ให้กลายเป็นพลังใหม่ พร้อมพาทุกชีวิต “ดีทั่วดีถึง ดีไปด้วยกัน ทุกคน” ในงานประกาศผลรางวัลจาก  YouTube Works Awards Thailand 2022 รางวัลส่งเสริมและยกย่องชิ้นงานโฆษณาที่โดดเด่น สะท้อนความคิดสร้างสรรค์ การวางแผนสื่อ การเล่าเรื่องราว การใช้ข้อมูลและเครื่องมือของ YouTube รวมไปจนถึงการร่วมมือเชิงกลยุทธ์และสร้างสรรค์ระหว่างแบรนด์กับเหล่าครีเอเตอร์ ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมได้อย่างมีประสิทธิภาพและสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจ

สื่อสารเรื่องราวโฆษณาให้เข้าใจและเข้าถึงผู้พิการทุกคนให้ได้มากที่สุด

ดีแทคเข้าใจ และเห็นถึงศักยภาพของผู้พิการในแบบที่ต่างจากมุมมองทั่วไปที่สังคมอาจเคยเห็น หรือเข้าใจว่า ผู้พิการมีความสามารถกว่าที่ใครคิด เพราะแม้จะมีสิ่งที่ขาดหาย แต่สามารถพยายามเพื่อก้าวข้ามอุปสรรค และข้อจำกัดในชีวิตที่มีมากกว่า เพื่อเพิ่มโอกาสให้ตัวเองใช้ชีวิตได้ดีที่สุดในแบบที่ต้องการ ด้วยจุดมุ่งหมายที่อยากจะมีชีวิตที่ดียิ่งขึ้นในทุกๆวัน ไม่ต่างจากคนทั่วไป ดีแทคจึงอยากสนับสนุนผู้พิการให้ต่อยอดศักยภาพในการใช้ชีวิตแบบที่ต้องการอย่างรอบด้านผ่านแพ็กเกจพิเศษเพื่อคนพิการและผู้ดูแล ที่ให้มากกว่า พร้อมสิทธิพิเศษต่าง ๆ อีกมากมาย

ด้วยแนวความคิดที่ต้องการสื่อสารเรื่องราวโฆษณาให้เข้าใจและเข้าถึงผู้พิการทุกคนให้ได้มากที่สุด และคงจะเป็นไปไม่ได้เลย ที่จะคิดหรือสร้างสรรค์เรื่องราวของผู้พิการ โดยขาดมุมมองหรือความคิดเห็นจากคนที่เข้าใจจริง ๆ

ทีมงานทั้งครีเอทีฟเอเจนซี่และทีม production house จึงมองหาคนที่จะมาช่วยเสริมจุดนี้ เพื่อทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดตลอดทั้งกระบวนการสร้างสรรค์ โดยได้ “น้องธันย์” ณิชชารีย์ มาเป็นตัวแทนของผู้พิการและในฐานะผู้กำกับร่วม ซึ่งในอดีตน้องธันย์ก็เคยชนะการประกวดทำหนังสั้นมาก่อน

การทำหนังออกมาให้ disabled friendly ด้วยข้อมูลและ insight ดี ๆ จากน้องธันย์ ที่แบ่งปันความคิดเห็นตั้งแต่เริ่มพัฒนา storyboard มีแนวคิดที่สำคัญหนึ่งที่น้องธันย์บอกว่า

“เราไม่ได้ทำโฆษณาที่ให้คนทั่วไปดูเท่านั้น แต่เรากำลังทำโฆษณาที่ทุกคนรวมถึงผู้พิการ ต้องสามารถดูโฆษณานี้ได้อย่างเข้าใจ เพราะฉะนั้นควรปรับ mindset ก่อนเริ่มทำงานทั้งหมด”

นี่จึงเป็นสาเหตุที่โฆษณาเรื่องนี้ถูกออกแบบมาให้เป็นโฆษณาที่ disabled friendly กับผู้พิการ ที่ผู้พิการทุกประเภทสามารถรับชมเรื่องราวได้อย่างเข้าใจ ไม่ว่าจะเป็น ระบบบรรยายภาพด้วยเสียง และจังหวะการเล่าช้ากว่าปกติเล็กน้อย เพื่อผู้พิการทางสายตา และมีคำบรรยาย พร้อมภาษามือ เพื่อผู้พิการทางการได้ยินอีกด้วย

รับชมเบื้องหลังภาพยนตร์โฆษณา ที่ร่วมสร้างสรรค์โดยผู้พิการ

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ฟังเหล่าพลเมืองนักอ่าน… หนังสือเล่มไหนจุดประกายความเป็นนักสร้าง

โคเวสโตร มอบชุดทำงานสะท้อนแสง ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล แก่พนักงานรักษาความสะอาด และเจ้าหน้างานที่บรรเทาสาธารณภัย

สหพัฒน์ ชวนเด็กไทยติวสดออนไลน์ 10 วิชา พร้อมพูดคุยกับ 3 ไอดอลคนดัง 3-8 ตุลาคมนี้

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ