TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyกฟผ. ผนึก Veeam ขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล เพิ่มประสิทธิภาพการกู้ข้อมูลด้านพลังงานของรัฐถึง 12 เท่า

กฟผ. ผนึก Veeam ขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล เพิ่มประสิทธิภาพการกู้ข้อมูลด้านพลังงานของรัฐถึง 12 เท่า

Veeam Software ผู้นำด้านโซลูชันการบริหารจัดการ การสำรองและกู้คืนข้อมูลที่มอบการปกป้องข้อมูลที่มีความทันสมัย เผยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เลือกใช้โซลูชัน Veeam Backup & Replication เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการสะดุดในระหว่างปฏิบัติงานพร้อมทั้งลดต้นทุนการดำเนินงาน และช่วยให้ผู้ใช้ไฟฟ้าในประเทศไทยประหยัดค่าใช้จ่ายจากใบแจ้งหนี้ค่าไฟฟ้า

ปิยพงศ์ วรกี, ผู้ช่วยผู้ว่าการเทคโนโลยีสารสนเทศ, การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวว่า โลกปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก มีการดิสรัปชันเกิดขึ้นทุกวัน ความท้าทายสำหรับเราก็คือการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาช่วยเสริมในระบบการทำงานเพื่อให้ต้นทุนของการผลิตไฟฟ้าอยู่ในจุดที่ต่ำ และทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์

กฟผ. ร่วมกับที่ปรึกษาทำการศึกษาหาผู้ให้บริการสำรองและกู้คืนข้อมูลที่มีประสิทธิภาพสูง และตอบโจทย์การดำเนินงานในหลายด้าน ในที่สุดจึงตัดสินใจเลือกใช้ Veeam Backup & Replication ซึ่งให้การปกป้องข้อมูลที่ทันสมัยสำหรับใช้ปกป้องระบบสำคัญ ๆ ขององค์กรเพื่อให้มั่นใจว่าความมั่นคงทางด้านพลังงานไฟฟ้าจะยังสามารถเดินหน้าไปได้อย่างต่อเนื่อง

“กฟผ.มีหน้าที่โดยตรงในการดูแลความมั่นคงด้านพลังงานไฟฟ้า ความเสี่ยงจากการสูญเสียข้อมูลที่อาจจะเกิดขึ้นจึงเป็นเรื่องที่ผิดพลาดไม่ได้ จึงมองหาผู้ให้บริการกู้คืนและสำรองข้อมูลที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่ง Veeam ไม่เพียงแต่ตอบโจทย์เรื่องประสิทธิภาพการใช้งานอย่างเดียว แต่ค่าใช้จ่ายก็สมเหตุสมผลด้วย” ปิยพงศ์ ทิ้งท้าย

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

บัวขาว ปล่อยหมัดเด็ด “Collab X NFT BUAKAW 1” ร่วมกับคนดังจากหลายวงการ เปิดจำหน่ายรอบ Pre-Sale 8-9 พ.ค. นี้

Esri ส่ง StoryMaps เอาใจเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ฝังเทคโนโลยี Mapping เสริมทัพ Storytelling ไทย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ