TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyAdjust ชี้ ธุรกิจแอปมือถือพุ่งทั่วโลก ต่างกันตามภาคพื้นที่

Adjust ชี้ ธุรกิจแอปมือถือพุ่งทั่วโลก ต่างกันตามภาคพื้นที่

แพลตฟอร์มการวิเคราะห์ตลาดสำหรับแอปมือถือ Adjust เปิดตัวผลการรายงานเกณฑ์สำหรับพาร์ทเนอร์แบบอินเทอร์แอคทีฟระดับโลกซึ่งเผยว่าธุรกิจด้านแอปกำลังขยายตัวทั่วโลก แม้ว่าปัจจัยของการเติบโตจะแตกต่างกันออกไปตามภูมิศาสตร์ การศึกษาระดับโลกครั้งนี้ได้วิเคราะห์เครือข่ายโฆษณากว่า 270 แห่งซึ่งมีการติดตั้งแอปแบบชำระเงินในเกือบ 250 ประเทศจากแอปมือถือทั้ง 12 ประเภท  

“เราได้เห็นว่าธุรกิจแอปนั้นยังโตอย่างต่อเนื่องทั่วโลก โดยเฉพาะภาคมือถือที่คิดเป็น 75% ของโฆษณาดิจิทัลทั้งหมดที่จ่ายไปในปีนี้ เพื่อให้การเติบโตมีประสิทธิภาพที่สุดเท่าที่ทำได้ ผู้จัดการฝ่าย User Acquisition (UA) จึงจำเป็นต้องมีแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศและช่องทางทั่วไปของเฉพาะภูมิภาคและตลาดแนวดิ่ง” Andrey Kazakov หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของ Adjust กล่าว “เกณฑ์เปรียบเทียบสำหรับพาร์ทเนอร์ของ Adjust จะอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นหลังบ้าน มุมมองทั่วโลกเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการโฆษณาบนมือถือ เครือข่ายที่มีคนใช้มากสุด วิธีหลายช่องทางที่สมบูรณ์แบบ และแหล่งที่จะหาผู้ใช้คุณภาพสูง โดยอิงจากสิ่งที่บริษัทอื่นในภูมิภาคและตลาดแนวดิ่งนั้น ๆ คิดว่ามีประสิทธิภาพที่สุด” 

ประเด็นหลักที่รายงานเกณฑ์สำหรับพาร์ทเนอร์ของ Adjust ได้แก่ 

  • ธุรกิจแอปทั่วโลกเติบโตกว่าที่เคยแต่ปัจจัยที่ทำให้เติบโตนั้นแตกต่างกันออกไปตามภูมิภาคเช่นการเติบโตในเอเชียแปซิฟิกมาจากแอปเกมมือถือในขณะที่ในตุรกีส่วนใหญ่นั้นไม่ได้โตจากตลาดเกม แต่เป็นแอปเช่นแอปสุขภาพและฟิตเนสแอปการศึกษา Facebook, Google, AppLovin และ Unity เป็นเจ้าใหญ่ครองตลาดแอปประเภทนี้ในตุรกีขณะที่ในเอเชียแปซิฟิก Facebook และ Google Ads เป็นเจ้าตลาดในด้านการโฆษณาที่มีการใช้จ่ายในทุกกลุ่มธุรกิจแต่เครือข่ายในระดับภูมิภาคก็กำลังได้รับความสนในมากขึ้น 
  • เกมยังคงเป็นกลุ่มที่ขับเคลื่อนโดยผู้ใช้ใหม่ที่ใหญ่ที่สุดนำโดยเอเชียแปซิฟิกเกมคิดเป็น 50% ของจำนวนค่าใช้จ่ายโฆษณาทั้งหมดของ UA จากแอปทุกประเภทจากข้อมูลทั่วโลกของ Adjust บริษัทในเอเชียแปซิฟิกหมดเงินส่วนใหญ่ไปกับ UA ของเกมสูงสุดถึง 64% ตามมาด้วยอเมริกาเหนือ (57%) และกลุ่มประเทศยุโรปตะวันออกกลางและแอฟริกา (39%) AppLovin และ IronSource ทำได้เหนือกว่าในตลาดแนวดิ่งนี้โดยที่ Facebook, Google Ads, TikTok, Unity และMintegral ยังได้ส่วนแบ่งใหญ่อยู่ 
  • เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) เป็นผู้นำด้านการเติบโตครั้งใหญ่ในตลาดเอ็มคอมเมิร์ซ (m-commerce) ข้อมูลของ Adjust แสดงให้เห็นว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่เปิดตัวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโตถึง 18% ในครึ่งแรกของปี 2021 โดยปัจจุบันร้านค้าแนวดิจิทัลมีส่วนแบ่งมากกว่าจีนและอินเดียในขณะที่GoogleและFacebook ยังคงครองช่องทางในตลาดนี้เครือข่ายเช่น TikTok, Affle, Naver, InMobi และ Appier กำลังได้รับความสนใจและอาจเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับกลยุทธ์การซื้อโฆษณา 
     
  • แอปสั่งอาหารออนไลน์ยังคงเติบโตหลังจากขยายธุรกิจขึ้นไปอีกขั้นเมื่อถูกดันให้โตโดยการระบาดใหญ่ข้อมูลของ Adjust ระบุว่าการเติบโตของธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มยังคงเกิดขึ้นต่อไปอย่างคงที่แม้ว่าในประเทศนั้น ๆ จะไม่มีการล็อกดาวน์แล้วก็ตามร้านต่าง ๆ ทั่วโลกในปี 2020 เติบโตขึ้น 19% เมื่อเทียบแบบปีต่อปีและในปี2021 ร้านเหล่านี้ก็ยังเติบโตขึ้นอีก 20% ในส่วนของการเติบโตของการล็อกอินเข้าใช้งานหรือเซสชันก็ยิ่งน่าทึ่งเพราะในปี 2021 ได้โตขึ้นแล้วถึง 34% เมื่อเทียบกับ 71% ในปี 2020 Google Ads, Facebook และ Apple Search Ads ยังคงเป็นเครือข่ายอันดับต้นๆที่ขับเคลื่อนการเติบโตแม้ว่า Snap และ TikTok จะติด 5 อันดับสูงสุดตามมาด้วย AppLovin, Headway และ Digital Turbine 
  • โซเชียลมีเดียมีปัจจัยใหม่มากระตุ้นการเติบโตนั่นคือวิดีโอแบบสั้นในขณะที่ระยะเวลาดูวิดีโอแบบสั้นโดยรวมยังมากขึ้นอย่างต่อเนื่องวิดีโอแบบนี้ก็มีประสิทธิภาพมากขึ้นเช่นกันซึ่งได้พัฒนากลายเป็นธุรกิจพาณิชย์ทางโซเชียลที่มีขนาดใหญ่ไม่น่าแปลกใจที่ Google Ads, TikTok, Snap, Apple Search Ads และ Facebook ยังคงครองอันดับในทุกตลาดแนวดิ่งรวมถึงทั้ง iOS และAndroid ในตลาดโซเชียลมีเดียเช่นกัน 

รายงานการเปรียบเทียบสำหรับพาร์ทเนอร์ของ Adjust สร้างจากข้อมูลจากครึ่งปีแรกในปี 2021 โดยแสดงข้อมูลวิเคราะห์ของบริษัทเกี่ยวกับ 272 เครือข่ายที่มีโฆษณาแบบชำระเงินกว่า 6,000 ล้านรายการ และจำนวนการเปิดแอป160,000 ล้านครั้งจาก 5,460 แอป ที่มีการตรวจสอบกับลูกค้าของ Adjust ทั้งหมดซึ่งทำธุรกิจใน 246 ประเทศ โดยส่วนใหญ่อยู่ในอเมริกาเหนือ กลุ่มประเทศ EMEA และเอเชียแปซิฟิก ข้อมูลสำคัญเน้นให้เห็นเทรนด์ที่กินวงกว้างทั่วทั้งอุตสาหกรรม ทำให้เกิดการเทียบกับรายงานของอุตสาหกรรมและของ Adjust ด้วยรายงานเทรนด์แอปมือถือปี 2021 

Adjust คือ แพลตฟอร์มวิเคราะห์การตลาดสำหรับแอปบนมือถือ ที่ได้รับความไว้วางใจนักการตลาดทั่วโลกด้วยเครื่องมือการวิเคราะห์ โซลูชั่นสำหรับการวัดผล เพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญโฆษณา และปกป้องข้อมูลของผู้ใช้งาน Adjustขับเคลื่อนแอปนับพันด้วยระบบอัจฉริยะและระบบอัตโนมัติในตัว พร้อมด้วยระบบสนับสนุนที่ฉับไวจากทีมช่วยเหลือลูกค้าทั่วโลก 

ในปี 2021 Adjust ถูกซื้อกิจการโดย AppLovin (Nasdaq: APP) แพลตฟอร์มการตลาดชั้นนำ ซึ่งให้บริการนักพัฒนา  ด้วยชุดโซลูชันบูรณาการชนิดเปี่ยมพลังเพื่อสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจแอปบนมือถือ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Adjust ได้ที่ www.adjust.com/th  

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ