TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyTelehouse ทุ่ม 2.8 พันล้านบาท ส่งเสริมดาต้าเซ็นเตอร์ในไทยสู่ศูนย์กลางการเชื่อมต่อในภูมิภาค

Telehouse ทุ่ม 2.8 พันล้านบาท ส่งเสริมดาต้าเซ็นเตอร์ในไทยสู่ศูนย์กลางการเชื่อมต่อในภูมิภาค

Telehouse ประกาศวิสัยทัศน์ปี 2567 นี้ รวมถึงปีต่อ ๆ ไป ด้วยการทุ่มเงินลงทุนกว่า 2.8 พันล้านบาท เพื่อทำให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนข้อมูลภายในภูมิภาค ที่มีความปลอดภัยและน่าเชื่อถือ รวมถึงส่งเสริมการเติบโตของสังคมดิจิทัลในประเทศ

พร้อมกันนี้ Telehouse ยังแต่งตั้ง เคน มิยาชิตะ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท เทเลเฮ้าส์ (ประเทศไทย) เพื่อผลักดันวิสัยทัศน์ดังกล่าว พร้อมกับตอกย้ำบทบาทสำคัญในการผลักดันอนาคตดิจิทัลของประเทศไทยของ Telehouse ในฐานะหนึ่งในผู้ก่อตั้งสมาคมดาต้าเซ็นเตอร์แห่งประเทศไทย เพื่อส่งเสริมดาต้าเซ็นเตอร์ในประเทศไทย สู่อนาคตการเป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อในระดับภูมิภาค

ดาต้าเซ็นเตอร์ชั้นนำในไทย ร่วมกันจัดตั้ง ‘สมาคมดาต้าเซ็นเตอร์แห่งประเทศไทย’

Telehouse ประเทศไทย ยังมีวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับรัฐบาล ที่ได้มีการเชิญชวนบริษัทเทคโนโลยีและคลาวด์ระดับโลกให้มาลงทุนในดาต้าเซ็นเตอร์ รวมถึงเทคโนโลยี AI ที่กำลังเติบโตในขณะนี้ โดย Telehouse จะมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนเป้าหมายดังกล่าว โดยการสร้างความพร้อมของจุดเชื่อมต่อที่สำคัญสำหรับบริษัทต่าง ๆ อันรวมไปถึง โครงสร้างพื้นฐานของ AWS ใน Telehouse ประเทศไทย ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทยผ่านกระบวนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล และยังยืนยันจุดยืนของ Telehouse ประเทศไทยในฐานะผู้เล่นหลักที่เข้ามามีบทบาทในการพัฒนาทางเทคโนโลยีให้กับประเทศ

ตัวกลางเชื่อมต่อในภูมิภาค

แผนยุทธศาสตร์ของ Telehouse มาจากการเล็งเห็นศักยภาพของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการเชื่อมต่อ เนื่องจากมีผู้ให้บริการคลาวด์สาธารณะเข้าสู่ตลาดเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ซึ่ง Telehouse คาดการณ์ว่าจะมีปริมาณการรับส่งข้อมูลเพิ่มขึ้นเช่นกัน ส่งผลให้ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพแห่งถัดไปสำหรับความต้องการใช้คลาวด์ โดย Telehouse นับเป็นผู้นำที่เข้ามาสร้างการเปลี่ยนแปลง ด้วย Purpose-Built Interconnection Data Center ซึ่งมีสาขามากกว่า 45 แห่งใน 10 ประเทศ สร้างเป็นระบบนิเวศการเชื่อมต่อที่มีผู้ให้บริการมากกว่า 1,000 รายทั่วโลก บริษัทตั้งเป้าที่จะเป็นศูนย์กลางอินเทอร์เน็ตที่ดีที่สุดในประเทศไทย ที่พร้อมอำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อที่ราบรื่นสำหรับธุรกิจ

ปัจจุบัน Telehouse ประเทศไทย มีพันธมิตรมากกว่า 19 ราย (อาทิ ผู้ให้บริการโทรคมนาคม ผู้ให้บริการคลาวด์ / ผู้ให้บริการคอนเทนต์ พันธมิตรด้าน SI และอื่น ๆ) ที่สนับสนุนระบบนิเวศ “การเชื่อมต่อโครงข่าย” ภายในดาต้าเซ็นเตอร์

อนาคตที่ยั่งยืน

Telehouse ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับเป้าหมายของ KDDI Group ที่จะบรรลุการลดการปล่อย CO2 ให้เป็นศูนย์จากดาต้าเซ็นเตอร์ของ Telehouse ทั่วโลกภายในปี 2569 ซึ่งศูนย์ข้อมูลแห่งแรกของ Telehouse ในประเทศไทยนั้น ดำเนินงานด้วยพลังงานหมุนเวียน 100% โดยใช้พลังงานหมุนเวียนที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐานของ I-REC นอกจากนี้ Telehouse ยังมุ่งมั่นที่จะสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน ส่งเสริมการนำพลังงานสีเขียวมาใช้ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว

EVME ใช้แพลตฟอร์ม AUTOMOTIVE CLOUD จาก SALESFORCE ยกระดับงานบริการ รองรับการขยายตัวทางธุรกิจ

นวัตกรรมโครงสร้างพื้นฐาน

Telehouse ประเทศไทย มอบโครงสร้างพื้นฐานที่ได้มาตรฐานระดับโลก พร้อมนวัตกรรมที่สามารถรองรับความต้องการจากบริษัทไอทีระดับโลก โดยเน้นไปที่บริการ Colocation และการเชื่อมต่อข้ามเครือข่ายที่มีความจุมากกว่า 1,000 แร็ค และกำลังไฟฟ้า 9.5MVA 

Purpose-Built Interconnection Data Center ของ Telehouse ตั้งอยู่ในพื้นที่กลยุทธ์ใจกลางกรุงเทพฯ ทำให้สามารถเข้าถึงผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ของไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งได้เตรียมทางเข้า-ออกของสายสื่อสารไว้ 4 เส้นทาง เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกสำรองการเชื่อมต่อ ทั้งหมดนี้ทำให้ Telehouse มีความแข็งแกร่งในฐานะผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่เชื่อถือได้

ความพร้อมด้านดิจิทัลแห่งอนาคต

วิสัยทัศน์ของ Telehouse คือการเป็นมากกว่าการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน แต่ต้องการสร้างความพร้อมด้านดิจิทัลที่เป็นเลิศในด้านการเชื่อมต่อ ที่ปลอดภัยและยั่งยืน และด้วยประสบการณ์ที่ย้อนไปนับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2532 ทำให้ Telehouse ไม่เพียงนำเสนอบริการโคโลเคชั่นที่มีความเสถียร แต่ยังส่งเสริมการเติบโต และบ่มเพาะนวัตกรรมผ่านเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจที่กว้างขวางกว่า 3,000 รายทั่วโลกอีกด้วย

เคน มิยาชิตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทเลเฮ้าส์ ประเทศไทย วางวิสัยทัศน์ของบริษัทในการเป็นผู้เล่นสำคัญที่จะมีส่วนสร้างอนาคตด้านดิจิทัลที่สดใสให้กับประเทศไทย โดยกล่าวว่า “Telehouse ประเทศไทย มุ่งมั่นที่จะผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นผู้นำด้านการเชื่อมต่อรองรับการทำงานของระบบคลาวด์” คุณเคน ยังกล่าวเสริมอีกว่า “เรายังมุ่งเป็นผู้นำด้าน Interconnection Data Center ในประเทศไทยและในภูมิภาค ช่วยจัดการการรับส่งข้อมูลที่ครอบคลุมจากผู้ให้บริการคลาวด์รายหลัก ๆ อย่างมีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้  และในขณะเดียวกันก็ส่งเสริมความยั่งยืน”

Telehouse มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการเติบโตของประเทศไทย ในขณะก้าวเข้าสู่การเป็นผู้นำด้านดิจิทัลในปี 2567 และปีต่อ ๆ ไปในอนาคต ด้วยการมอบการเชื่อมต่อที่ครอบคลุม มีสเถียรภาพ และส่งเสริมอนาคตดิจิทัลที่ยั่งยืน 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ม.มหิดล เปิดเส้นทางสีเขียว บนเส้นทางสีขาว จับมือเอกชน เปิด EV Charging Station

ชไนเดอร์ ผลักดันให้เร่งลดคาร์บอน เน้นใช้พลังงานไฟฟ้า และการเปลี่ยนสู่ระบบดิจิทัล 

อว. ดันเศรษฐกิจ AI จ่อเสนอตั้งคณะกรรมการ AI แห่งชาติชุดใหม่

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ