TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementGrab ผนึก Auto Drive EV หนุนคนขับแท็กซี่ใช้รถ EV ค่าเช่าเริ่มต้นวันละ 820 บาท ตั้งเป้า 2,000 คันในปี...

Grab ผนึก Auto Drive EV หนุนคนขับแท็กซี่ใช้รถ EV ค่าเช่าเริ่มต้นวันละ 820 บาท ตั้งเป้า 2,000 คันในปี 68

ออโต้ ไดร์ฟ อีวี (Auto Drive EV) จับมือ แกร็บ ประเทศไทย สนับสนุนโครงการ Grab EV ผลักดันให้พาร์ตเนอร์คนขับแกร็บใช้ยานยนต์ไฟฟ้าผ่านโปรแกรม “เช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้า” ที่เปิดโอกาสให้คนขับแท็กซี่ รวมถึงคนขับที่ให้บริการรถรับจ้างสาธารณะผ่านแอปฯ สามารถเช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้าเพื่อให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารผ่านแอปพลิเคชัน Grab ได้ในราคาเริ่มต้นเพียงวันละ 820 บาท โดยตั้งเป้าส่งมอบรถแท็กซี่ไฟฟ้า 2,000 คัน เพื่อให้บริการในเมืองท่องเที่ยวทั่วไทยภายในปี 2568

ดร. อัครนันท์ อริยศรีพงษ์ ประธานกรรมการ บริษัท ออโต้ ไดร์ฟ อีวี จำกัด (มหาชน) เผยว่า ออโต้ ไดร์ฟ อีวีดำเนินธุรกิจให้เช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้ามาตั้งแต่ปี 2566  ให้บริการรถแท็กซี่ไฟฟ้า รุ่น MG EP Plus ปัจจุบันบริษัทฯ มีรถแท็กซี่ไฟฟ้าให้บริการผู้โดยสารกว่า 200 คัน ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ และ ภูเก็ต โดยที่ผ่านมา ได้ร่วมมือกับ แกร็บ ประเทศไทย ส่งเสริมให้พาร์ตเนอร์คนขับ เปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าในการให้บริการผ่านแอปพลิเคชัน Grab ทำให้คนขับมีรายได้ที่แน่นอน ช่วยลดรายจ่ายในด้านเชื้อเพลิงจากการใช้รถยนต์เครื่องยนต์สันดาป ทั้งยังเป็นการส่งเสริมสิ่งแวดล้อมด้วยการลดมลพิษทางอากาศ

ล่าสุดในปีนี้ ออโต้ ไดร์ฟ อีวี ได้ลงนามความร่วมมือระยะเวลา2ปี (2567 – 2568) กับ แกร็บ ประเทศไทย ในการจัดหารถยนต์ไฟฟ้า เพื่อส่งเสริมให้พาร์ตเนอร์คนขับแกร็บเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าส่งมอบรถจำนวน 2,000 คันให้ได้ภายในปี 2568 พร้อมขยายพื้นที่การให้บริการไปทั่วประเทศ โดยเฉพาะในเมืองท่องเที่ยวสำคัญ

วรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “การส่งเสริมและผลักดันให้พาร์ตเนอร์คนขับแกร็บเปลี่ยนมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ถือเป็นภารกิจหลักในการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาความยั่งยืนในด้านสิ่งแวดล้อมของแกร็บ ที่ผ่านมา แกร็บ ประเทศไทย ได้ริเริ่มและดำเนินโครงการ Grab EV เพื่อส่งเสริมการเข้าถึงยานยนต์ไฟฟ้าในกลุ่มพาร์ตเนอร์คนขับ ทั้งที่ให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสาร และบริการเดลิเวอรี ซึ่งได้ร่วมมือกับพันธมิตรในภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งกลุ่มผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่ายและให้เช่า EVผู้ให้บริการสถานีชาร์จ รวมไปถึงสถาบันการเงิน เพื่อทลายข้อจำกัดต่าง ๆ ที่ทำให้พาร์ตเนอร์ ไม่สามารถเข้าถึงการใช้ EV ได้

การประกาศความร่วมมือกับ ออโต้ ไดร์ฟ อีวี ในการพัฒนาโปรแกรม ‘เช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้า’ ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญ ในการสนับสนุนการใช้ EV ให้เกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างเป็นรูปธรรม โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มคนขับรถแท็กซี่ รวมถึงพาร์ตเนอร์ที่ใส่ใจในด้านสิ่งแวดล้อม ให้สามารถสร้างรายได้จากการให้บริการรับส่งผู้โดยสารด้วยรถแท็กซี่ไฟฟ้า โดยมีอัตราค่าเช่าเริ่มต้นเพียงวันละ 820 บาท ซึ่งจะหักจากรายได้ของการให้บริการเรียกรถ Grab ในแต่ละวัน ปัจจุบันเริ่มให้บริการแล้วในกรุงเทพฯ และภูเก็ต ขณะที่ผู้ใช้บริการสามารถเรียกใช้บริการรถแท็กซี่ไฟฟ้าได้ผ่านบริการ GrabTaxi VIP และ JustGrab โดยสามารถเพิ่มโอกาสได้รถ EV เมื่อผู้ใช้บริการเปิดฟีเจอร์เรียกรถพลังงานไฟฟ้า (Grab EV)

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

TADA เปิดรับสมัครคนขับรถจักรยานยนต์ สำหรับ TADA Bike และ TADA Bike Plus

Robinhood Ride เปิดให้คนขับ เช่ารถไฟฟ้า AION ES จาก EVme

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ