TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessธนาคารไทยเครดิต เผยผลสำเร็จโครงการตังค์โต Know-how ไตรมาสแรกมีผู้เข้าร่วมกว่าหมื่นราย

ธนาคารไทยเครดิต เผยผลสำเร็จโครงการตังค์โต Know-how ไตรมาสแรกมีผู้เข้าร่วมกว่าหมื่นราย

ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) เผยความสำเร็จโครงการ ‘ตังค์โต Know-how’ โครงการส่งเสริมความรู้และวินัยทางการเงิน 3 เดือนแรกของปี 2565 มีผู้เข้าอบรมทั้งสิ้นจำนวน 11,475 ราย อีกทั้งยังได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานภาครัฐ ให้นำโครงการมาถ่ายทอดแก่บุคลากรคณะกรรมการกองทุนชุมชน ภายใต้สังกัดกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ในการเตรียมความพร้อมทีมขับเคลื่อนส่งเสริมการออมและการพัฒนาทักษะทางการเงิน (Financial Literacy) ให้สามารถขับเคลื่อนงานกองทุนชุมชนให้มีองค์ความรู้ มีทักษะในการบริหารจัดการทุนชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รอย ออกุสตินัส กุนารา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภารกิจส่งเสริมความรู้ทางการเงินในโครงการตังค์โต Know-how ธนาคารไทยเครดิตให้ความสำคัญกับการให้ความรู้ในการวางแผนทางการเงิน การออมเงิน การจัดการหนี้ และการบริหารความเสี่ยงทางการเงินในภาวะวิกฤตแก่ผู้ประกอบการรายย่อย รวมทั้งประชาชนทั่วไป ที่เป็นมนุษย์เงินเดือน

“การมีพื้นฐานความรู้ ความเข้าใจทางการเงินที่ดี จะช่วยให้ผู้เข้าอบรม สามารถตัดสินใจในการบริหารการเงินได้ดียิ่งขึ้นในอนาคต และเพิ่มขีดความสามารถในการดำรงชีวิตให้มีความมั่นคง และสร้างคุณค่าในตัวเองมากยิ่งขึ้น”

สำหรับรูปแบบการอบรมในปี 2565 มีทั้งอบรมแบบออนไลน์ และในสถานที่จริง (On-ground) ภายหลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลง โดยในไตรมาสที่ 2 นี้ จะมีการส่งต่อความรู้ทางการเงินสู่ผู้ประกอบการรายย่อย และประชาชนในพื้นที่ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยแปลงสาขาสินเชื่อเพื่อรายย่อย ให้กลายเป็นศูนย์การเรียนรู้ธนาคารไทยเครดิตกว่า 264 แห่ง ทั่วประเทศ

นอกจากนี้โครงการ “ตังค์โต Know-how” ยังคงมุ่งมั่นส่งเสริมความรู้และวินัยทางการเงินสู่ผู้ประกอบการรายย่อย และประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ได้พัฒนาหลักสูตรในโครงการฯ แบบเชิงลึก เน้นการปฏิบัติได้จริงเพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการรายย่อยและประชาชน มีความเข้มแข็งทางการเงิน สามารถปลดภาระหนี้ มีเงินออม สร้างธุรกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ETDA เปิดตัว ‘ETDA Launchpad Program 2022’ ผสานความร่วมมือขับเคลื่อน SMEs ไทยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

แกร็บฟู้ด เปิดโผ 30 ร้านเดลิเวอรีแห่งปี ‘ร้านหงเปา’ คว้ารางวัลสุดยอดนวัตกรรมกล่องบรรจุอาหาร

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ