TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyTrue Axion Interactive ผนึก TV Tokyo โชว์ศักยภาพสตูดิโอพัฒนาเกมสัญชาติไทย

True Axion Interactive ผนึก TV Tokyo โชว์ศักยภาพสตูดิโอพัฒนาเกมสัญชาติไทย

บริษัท ทรู แอกซิออน อินเตอร์แอกทีฟ จำกัด ร่วมกับ บริษัท ทีวีโตเกียว คอร์ปอเรชัน จำกัด ยักษ์ใหญ่ด้านคอนเทนต์อนิเมชั่น ลงนามความร่วมมือโครงการสร้างสรรค์และพัฒนาเกมสไตล์อนิเมะที่กำลังได้รับความนิยมสูงทั่วโลก ประเดิมด้วย Project REGULUS เกมในรูปแบบ RPG แนวแฟนตาซี คาดเสร็จสมบูรณ์และเปิดทดลองให้เล่นเร็ว ๆ นี้

พีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารส่วนงานคอนเทนต์ ด้านกลยุทธ์ การลงทุน และพันธมิตรธุรกิจ บริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันอุตสาหกรรมเกมทั้งในไทยและทั่วโลก เติบโตแบบพุ่งทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2565 ตลาดเกมไทยมีมูลค่าประมาณ 40,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2564 ที่มีมูลค่ากว่า 30,000 ล้านบาท

ทรู แอกซิออน อินเตอร์แอกทีฟ บริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มทรู และ แอกซิออน เวนเจอร์ จากแคนาดา เล็งเห็นโอกาสเติบโตของตลาดเกมในประเทศไทย อีกทั้งมีความเชื่อมั่นในฝีมือนักพัฒนาเกมของไทยที่มีศักยภาพเทียบชั้นระดับสากล จึงยังคงต่อยอดความร่วมมือกับพันธมิตรวงการเกมชั้นนำจากทั่วโลก

ล่าสุด ประกาศความร่วมมือกับบริษัท ทีวีโตเกียวคอร์ปอเรชัน จำกัด เปิดโครงการสร้างสรรค์และพัฒนาเกมสไตล์อนิเมะ IP สัญชาติไทยที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว ผสานจุดแข็งของทรู แอกซิออน อินเตอร์แอกทีฟ เข้ากับความเชี่ยวชาญของทีวีโตเกียว ด้วยการบูรณาการองค์ความรู้ ความสามารถจากหลากหลายครบทุกมิติเข้าด้วยกัน ทั้งด้าน Animator, Graphic Design ทั้ง 2D และ 3D, Art Direction, Sound Design และ Copywriter ที่จะมาสร้างสรรค์เรื่องราวในเกมให้สนุก น่าติดตาม รวมถึงความรู้ด้าน Software Engineer-Coding ในการดูแลโครงสร้างพื้นฐานภายในเกมทั้งหมด

มีเป้าหมายในการผลิตเกมเพื่อป้อนตลาดโลก เพิ่มมูลค่าการส่งออก ร่วมผลักดันให้อุตสาหกรรมเกม กลายเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทย (Creative Economy) ในที่สุด”

มิสเตอร์ เมกุโระ อากาโอะ ผู้บริหารระดับสูง ฝ่ายกลยุทธ์ต่างประเทศ บริษัท ทีวีโตเกียวคอร์ปอเรชัน จำกัด กล่าวว่า ร่วมมือในครั้งนี้ มุ่งเน้นการผลิตเกมสไตล์อนิเมะ สำหรับสมาร์ทโฟนทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS โดยทีวีโตเกียวผู้เชี่ยวชาญด้านคอนเทนต์อนิเมชั่น อาทิ Naruto, Pokémon, Shaman King, Beyblade ฯลฯ จะให้คำปรึกษาในเรื่องพัฒนาและสร้างสรรค์เกม และให้คำปรึกษาด้านการลงทุนตลาดและการวิจัยตลาดเกมระดับโลก รวมถึงการส่งต่อองค์ความรู้ ทักษะ ความชำนาญ ด้านอนิเมะ

ขณะที่ ทรู แอกซิออน อินเตอร์แอกทีฟ จะทำหน้าที่เป็นสตูดิโอผลิต พัฒนาสร้างสรรค์เกม ดูแลโครงเรื่อง ครีเอทีฟ ดีไซน์ ทั้งตัวเกม และคาแรคเตอร์ เอฟเฟค เสียงประกอบ เพลงประกอบ และ Visual ทั้งหมดที่ปรากฎในเกม ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเปิดให้บรรดาเกมเมอร์ได้ทดลองเล่นเกมแรกเร็วๆ นี้ ประเดิมที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตามด้วยประเทศญี่ปุ่น และเกาหลีใต้”

ด้าน มานะ ประภากมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรู แอกซิออน อินเตอร์แอกทีฟ จำกัด กล่าวว่า “เกมแรกภายใต้โครงการคือ REGULUS เกมสวมบทบาท ที่มีลักษณะการต่อสู้แบบเทิร์นเบสและแอคชั่นในรูปแบบ RPG แนวแฟนตาซี โดดเด่นด้วยกราฟิกสไตล์อนิเมะที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างสูงในหมู่เกมเมอร์ในทวีปเอเชีย ยุโรป และอเมริกา ตื่นเต้นไปกับเรื่องราวเกี่ยวกับความลึกลับของโลกแห่งปีศาจ และจิตวิญญาณ คาดว่าจะเปิดให้คอเกมทั่วโลกได้ทดลองเล่นได้บนสมาร์ทโฟนทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS เร็ว ๆ นี้ และจะเปิดให้บริการ อย่างเป็นทางการ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2567

เชื่อมั่นว่าการเปิดตัวเกม Project REGULUS ที่มีโปรดักชันการผลิตระดับพรีเมี่ยม ผนวกกับความชำนาญด้านคอนเทนต์อนิเมะจากทีวีโตเกียว จะทำให้ประเทศไทยก้าวขึ้นมาอยู่ตำแหน่งแถวหน้าในตลาดเกมโลกได้ และที่สำคัญยังจะเป็นการกำหนดมาตรฐานใหม่ของอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทย ”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

J Ventures นำ JFIN Chain เข้าเทรดบน Coinstore.com ขยายงานบล็อกเชนสู่ต่างประเทศ

โอกิลวี่ เปิด “Borderless Creativity” เทรนด์ความคิดสร้างสรรค์ ช่วยสร้างอิมแพคที่ส่งผลเชิงบวกต่อโลก

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ