TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementWisesight ชวนส่องกระแส Threads แอปฯ ใหม่จากค่าย Meta

Wisesight ชวนส่องกระแส Threads แอปฯ ใหม่จากค่าย Meta

จากกระแสอีลอน มัสก์ เจ้าของ Twitter ที่ได้ทวีตยืนยันการจำกัดการมองเห็นโพสต์ โดยจะขึ้นอยู่กับบัญชีของผู้ใช้ โดยสูงสุดที่ 6,000 โพสต์/วัน และน้อยสุด 300 โพสต์/วัน มาตรการดังกล่าวสร้างความหงุดหงิดให้ผู้ใช้อยู่ไม่น้อย จนนำไปสู่การแย่งชิงผู้ใช้งานของฝั่ง Meta ที่มีการเปิดตัวแอปฯ Threads ซึ่งคล้ายกับ Twitter ขึ้นมานั่นเอง

Threads คือแอปฯ โซเชียลจาก Instagram ที่เน้นการแชร์ข้อความเรื่องต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นแอปฯ ประเภทเดียวกับ Twitter โดยผู้ใช้จะสามารถติดตามและพูดคุยกับเหล่าครีเอเตอร์ที่ชื่นชอบ รวมทั้งกลุ่มคนที่มีความชอบความสนใจในเรื่องเดียวกัน หรือแชร์ไอเดีย ความคิดเห็น และสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่น่าสนใจเพื่อให้ผู้คนมาติดตามได้

บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้ทำการเก็บข้อมูลการพูดถึงแอปฯ Threads ตั้งแต่ช่วงที่มีกระแส ในวันที่ 2 กรกฎาคม ถึงวันที่แอปฯ เปิดตัว คือ 6 กรกฎาคม 2566 ผ่านเครื่องมือ ZOCIAL EYE พบว่ามีการพูดถึงมากกว่า 884 ข้อความและเพิ่มมากขึ้นในช่วงที่แอปฯ เปิดตัว อีกทั้งในช่วงเวลาเพียงแค่ 4 วัน มีเอ็นเกจเมนต์มากกว่า 500,000 เอ็นเกจเมนต์ โดยข้อความส่วนใหญ่เกิดขึ้นบน Twitter มากที่สุด (69%) ตามมาด้วย Facebook (22%) News (3%) Instagram (2%) และอื่นๆ (4%) จากการแชร์ประสบการณ์หลังใช้งานแอปฯ Threads ว่าเป็นอย่างไร รวมถึงมีการโพสต์ข่าวการเปิดตัวของแอปฯ

6 ก.ค. 66 วันที่แอปฯ เปิดตัวชาวโซเชียลพูดถึงอะไรกันบ้าง

แอปฯ ถูกปล่อยให้ดาวน์โหลดสดๆ ร้อนๆ ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2566 หลายคนได้ลองโหลดมาใช้งาน และเมื่อดูการพูดถึงของคนบนโซเชียลโดยเฉพาะจากช่องทาง Twitter ที่มีการแชร์ประสบการณ์หลังจากได้ลองใช้งานมากที่สุด

พบประเด็นที่น่าสนใจคือ

  1. ความเหมือนที่ไม่เหมือน – หลังจากที่มีชาวโซเชียลได้โหลดมาใช้ ประเด็นหลักที่ถูกพูดถึงคือเรื่องของความคล้ายคลึงกับตัว Twitter แต่ต่างกันตรงที่ทุกอย่างถูกเชื่อมกับ Instagram ทั้งตัวของชื่อบัญชีที่ใช้งาน ผู้ติดตาม หรือพูดง่ายๆ ว่าทุกอย่างถูกเชื่อมต่อมาจาก Instagram ส่วนตัวของเราหมด ยกเว้นหน้าตาของแอปฯ ที่เปลี่ยนไป
  2. ประสบการณ์ที่เปลี่ยนไป – ทุกคนต่างคาดหวังว่า Threads จะเหมือนกับ Twitter แต่เมื่อมีการเชื่อมต่อทุกอย่างกับ Instagram ส่วนตัว ทำให้ความคาดหวังนั้นถูกทำลายลง ด้วยประสบการณ์การใช้งานของ Twitter ที่ไม่อยากเปิดเผยตัวตน อยากเข้าไปพูด ไปบ่นเรื่องต่างๆ โดยที่ไม่มีใครรู้ตัวตนของเรา รวมถึงหน้า Threads ที่โชว์คนที่เราไม่ได้ติดตาม ซึ่งต่างจาก Twitter ที่หน้าไทม์ไลน์จะโชว์สิ่งถูกรีทวิตมาจากคนที่เราติดตาม ส่งผลให้ประสบการณ์ของใครหลายๆ คนยังคงไม่ปักใจที่จะไปใช้ Threads แทน Twitter

เมื่อแอปฯ ที่เพิ่งเปิดตัว กับผู้ใช้งานที่หลากหลายประสบการณ์ อาจจะต้องรอติดตามกันต่อไปว่า ตัวแอปฯ จะมีการพัฒนาต่อไปอย่างไร เพื่อให้ตรงใจและดึงดูดผู้ใช้งานได้มากที่สุด และสุดท้าย Threads นั้นจะมาแทนที่ของ Twitter ได้อย่างทีคาดหวังหรือเปล่า

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Threads : แอปฯ แชร์ข้อความน้องใหม่ โพสต์สูงสุด 500 ตัวอักษร ใส่ลิงก์ รูปภาพ และวิดีโอได้

TikTok เผย Shoppertainment จะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ ทั่วเอเชียแปซิฟิก ภายในปี 2025

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ