TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusiness4 ทศวรรษ รพ.วัฒนา-อุดร เจเนอเรชัน 2 ลุย สานต่อวิชัน "รพ.เอกชนคุณภาพเพื่อสาธารณชน"

4 ทศวรรษ รพ.วัฒนา-อุดร เจเนอเรชัน 2 ลุย สานต่อวิชัน “รพ.เอกชนคุณภาพเพื่อสาธารณชน”

“รพ.ไม่ใช่ธุรกิจ แต่ควรเป็นสถานที่เพื่อบริการสาธารณชน” จากแนวคิดเบื้องต้นของ ผู้ก่อตั้งโรงพยาบาล จนถึงบัดนี้เกือบ 4 ทศวรรษแล้วที่ โรงพยาบาลวัฒนา–อุดรธานี  หรือ โรงพยาบาล นอร์ทอีสเทอร์นวัฒนา เปิดให้บริการด้วยวิสัยทัศน์ทำโครงสร้างพื้นฐานด้านสาธารณสุขที่มีคุณภาพยกคุณภาพชีวิตของชาวจังหวัดอุดรธานีและจังหวัดใกล้เคียงรวมถึงชาวลาว

ซึ่งโรงพยาบาลแห่งนี้ ถือเป็น โรงพยาบาลเอกชนแห่งแรก ๆ ของจังหวัด ก่อตั้งในวันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2528  เป็นโรงพยาบาลขนาดเล็กขนาด 25 เตียง จนในปี 2532 โรงพยาบาลได้ขยายเป็นขนาด 100 เตียง เพื่อรองรับกระแสความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากคนไข้ แถมยังมีโรงพยาบาลในเครืออีกสองแห่ง ปัจจุบันอยู่ภายใต้การบริหารของเจเนอเรชั่นที่สอง ซึ่งตั้งใจสานต่อวิชั่นเดิมคือเป็น “โรงพยาบาลเอกชนเพื่อสาธารณชน”

ดร.ณัฐธิรา ตั้งสืบกุล ผู้บริหารโรงพยาบาลวัฒนา-อุดรธานี กล่าวว่า “เราต้องการส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้ป่วย, บุคลากร, และชุมชนของเรา โดยที่ผ่านมาเราเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามแนวทางที่วางไว้ ซึ่งต้องการเป็น ผู้นำโรงพยาบาลคุณภาพ สู่ลุ่มแม่น้ำโขง (ไทย ลาว)พันธกิจ (MISSION)  ที่ผ่านมากว่าสี่ทศวรรษ โรงพยาบาลมีความตั้งใจในการพัฒนาการบริการด้านสุขภาพ ให้กับผู้รับบริการ  มีการผนึกมาตรฐานการรักษา ระดับสากล อีกทั้งบุคลากรของเราทุกคน ให้บริการอย่างใส่ใจแก่ผู้ป่วยและญาติในแบบเดียวกัน ในทุก ๆ การกระทำของเรา มุ่งผลลัพธ์ในระยะยาว ตามค่านิยมที่ยึดถือ คือ Compassion มีความเมตตา นึกถึงประโยชน์ของผู้อื่น Courage ความกล้าในการทำให้ดีขึ้น Credibility เป็นที่ไว้วางใจ Connectivity เชื่อมต่อความสัมพันธ์ไม่สิ้นสุด”

เท 50 ล้าน เพิ่มเป้าหมาย “คุณภาพชีวิตดี คุณภาพการรักษายอด

เราเป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งแรกของเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนที่ผ่านการรับรองคุณภาพการรักษาและการให้บริการแก่ผู้ป่วย HA (Hospital Accreditation) ระดับสาม ซึ่งสูงมากถ้าเทียบกับโรงพยาบาลเอกชนอื่นในจังหวัดอุดรธานี เป้าหมายต่อไป โรงพยาบาลวัฒนา-อุดรธานี ต้องการยกระดับคุณภาพการให้บริการและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในพื้นที่ขึ้นไปอีก ปีที่ผ่านมาจึงได้ลงทุนกว่า 50 ล้านบาท เพื่อปรับโฉมใหม่ เช่น เพิ่มบริการทางการแพทย์ที่หลากหลายให้ครอบคลุมความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปในยุคปัจจุบัน รวมไปถึงขยายศักยภาพในการรองรับผู้ใช้บริการ, เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้บริการมากยิ่งขึ้น  

พร้อมกันนี้ยังเพิ่มการให้บริการต่าง ๆ ให้ครอบคลุม รองรับสังคมสูงวัยและสถานการณ์โรคระบาดในปัจจุบันด้วย  อาทิ บริการวัฒนาโฮมแคร์ ซึ่งให้บริการดูแลผู้สูงอายุ และผู้ป่วยภายหลังจากการรักษาตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงมีบริการ Home-visit ซึ่งเป็นบริการเยี่ยมผู้ป่วยถึงบ้านเพื่อการดูแลต่อเนื่องหลังออกจากโรงพยาบาลคลินิกเวชศาสตร์ชะลอวัย (Anti-aging Clinic) คลินิกเบาหวาน (Diabetes Mellitus Clinic) รวมไปจนถึงการขยายบริการของแผนกไตเทียมสามารถรองรับผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีกเกือบเท่าตัว พร้อมพัฒนาคุณภาพการฟอกไตด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยด้วยการจับมือกับพันธมิตรผู้ผลิตเครื่องฟอกไตชั้นนำจากต่างประเทศ ช่วยให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น 

นอกจากนี้ ยังให้บริการที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการที่เพิ่มขึ้น อาทิ บริการคลินิกผู้มีบุตรยาก (Infertility Clinic) ตอบโจทย์ที่ประชากรในวัยเจริญพันธุ์มีแนวโน้มในการแต่งงานช้าลงและมีความต้องการในการมีบุตร คลินิกผิวหนัง (Skin Clinic) และการศัลยกรรมเพื่อความงามต่างๆ รวมไปถึงคลินิกต่อมไร้ท่อและฮอร์โมนเด็ก (Pediatric Endocrine Clinic) ซึ่งมีกุมารแพทย์เฉพาะทางผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยดูแลปัญหาเกี่ยวกับการเจริญเติบโตทั้งเร็วหรือช้ากว่าปกติ ภาวะเป็นหนุ่มเป็นสาวก่อนวัย และโรคเกี่ยวกับฮอร์โมนต่าง ๆ เช่น โรคไทรอยด์ซึ่งเป็นภาวะที่พ่อแม่ในปัจจุบันมีความวิตกกังวล 

ปั้นต่อ…. วัฒนา New normal

จากปณิธานของโรงพยาบาลที่มุ่งมั่นในการยกระดับคุณภาพชีวิต และต้องการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงการรักษาได้ทันท่วงทีมากที่สุด  โรงพยาบาลได้ปรับปรุงหน่วย “บริการทางการแพทย์ฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง” ให้มีทีมแพทย์ ศัลยแพทย์ นักรังสีเทคนิค และทีมงานที่พร้อมอยู่ตลอดเวลา พร้อมกันนี้ยังเพิ่มเครือข่ายโรงพยาบาลพันธมิตรเพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการ และการรักษาที่เหมาะสม รวดเร็ว พร้อมสร้าง referral network ระหว่างโรงพยาบาลทั้งในและต่างประเทศ อาทิ โรงพยาบาลวัฒนา-หนองคาย และ Alliance International Medical Centre (สปป.ลาว)

ชูจุดเด่นนโยบาย “ประกันไม่เกิน” 

ผู้บริหารยังเผยว่า การปรับโฉมของโรงพยาบาลวัฒนา-อุดรธานี ในรอบสี่ทศวรรษนี้  นอกจากในแง่ของภาพลักษณ์ และบริการที่เพิ่มขึ้นแล้ว ยังรวมไปถึงการขยายศักยภาพในการรองรับผู้ใช้บริการ (capacity) อีกด้วย ซึ่งหลังจากนี้คาดว่าโรงพยาบาลสามารถรองรับผู้ใช้บริการได้เพิ่มขึ้นอีกถึง 50% เนื่องจากมีการปรับเพิ่มบุคลากรทางการแพทย์ แพทย์-พยาบาล และเพิ่มพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น เมื่อสามารถรองรับได้มากขึ้น ก็ทำให้เราสามารถปรับกลยุทธ์ด้านราคาได้อีกด้วย โดยปรับราคาลงในบางกลุ่มโรคเพื่อให้ผู้รับบริการในพื้นที่สามารถเข้ารับบริการทางการแพทย์ที่ดีได้ในราคาที่เข้าถึงได้มากขึ้น นอกจากนั้น เพื่อเพิ่มความอุ่นใจให้กับผู้รับบริการที่มีประกันสุขภาพ โรงพยาบาลยังได้จับมือกับบริษัทประกันชั้นนำ ในการทำโครงการโรคทั่วไป “ใช้ประกัน ไม่มีส่วนเกิน” ให้ผู้รับบริการสามารถรับบริการทางการแพทย์ที่ดีในวงเงินประกันสุขภาพที่เขามีอยู่โดยไม่ต้องจ่ายเพิ่มเติมอีกด้วย

ย้อนเส้นทางแห่งตำนาน 4 ทศวรรษ “โรงพยาบาลวัฒนา – อุดรธานี” 

โรงพยาบาลนอร์ทอีสเทอร์นวัฒนา ได้ถูกก่อตั้งขึ้นในวันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ.2528 โดย รศ.ดร.พิพัฒน์ ตั้งสืบกุล และ พญ.ศุภวรรณ ตั้งสืบกุล พร้อมด้วยกลุ่มแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ในจังหวัดอุดรธานี ในตอนนี้ทั้งหมดได้ร่วมวิสัยทัศน์กันที่จะสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านสาธารณสุขที่มีคุณภาพ เพื่อยกคุณภาพชีวิตของชาวจังหวัดอุดรธานีและจังหวัดใกล้เคียงรวมไปถึงชาวลาวด้วย โดยเริ่มก่อตั้งในวันที่ 8มิถุนายน พ.ศ. 2528 เป็นโรงพยาบาลเอกชนขนาด 25 เตียง และเป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งแรกๆของจังหวัด จนในปี 2532 โรงพยาบาลได้ขยายเป็นขนาด 100 เตียง เพื่อรองรับกระแสความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากคนไข้

ด้านมาตรฐาน โรงพยาบาลก็ได้ผ่านมาตรฐานการรับรองและบริการผู้ป่วย ISO9001 เวอร์ชั่น 2001 ต่อไปในปี พ.ศ. 2550 ทางโรงพยาบาลได้เข้าร่วมกับ สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาลเพื่อเสริมสร้างคุณภาพในการบริการคนไข้ อีกทั้งเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกของเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนที่ผ่านการรับรองคุณภาพการรักษาและการให้บริการแก่ผู้ป่วย HA (Hospital Accreditation) ระดับสาม ทั้งนี้ โรงพยาบาลมีปรัชญาที่จะบริการคนไข้และญาติของผู้ป่วยและมีส่วนร่วมในการรักษาสุขภาพของชุมชนในบริเวณและ เราจะเป็นโรงบาลเอกชนคุณภาพเพื่อสาธารณชน

ปัจจุบัน เครือโรงพยาบาลวัฒนา มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางหลากหลายสาขา พร้อมให้บริการวินิจฉัยและรักษาครอบคลุมโรคต่างๆ    อาทิ แผนกผิวหนังและความงาม, แผนกทันตกรรม, แผนกหู-คอ-จมูก, แผนกอายุรกรรม, แผนกสูตินรีเวช, แผนกจักษุ, แผนกศัลยกรรมกระดูก, แผนกกุมารเวช, แผนกศัลยกรรมทั่วไป, คลินิกพิเศษโรคเบาหวาน (ศูนย์เบาหวาน รพ.วัฒนา), ศูนย์ตรวจสุขภาพ และ WELLNESS CENTER,  คลินิกผู้มีบุตรยาก, คลินิกโรคติดเชื้อ, คลินิกโรคไต, คลินิกศัลยกรรมหลอดเลือด และ วัฒนาโฮมแคร์ รับดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยหลังออกจากโรงพยาบาล โดยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง 

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ