TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessFlash Coffee ขยายเงินระดมทุน Series B เตรียมขยายฐานในเอเชียแปซิฟิก

Flash Coffee ขยายเงินระดมทุน Series B เตรียมขยายฐานในเอเชียแปซิฟิก

Flash Coffee เชนร้านกาแฟสัญชาติสิงคโปร์ ประกาศปิดการระดมทุนรอบซีรีส์ บี (Series B) ที่นำโดย White Star Capital ซึ่งระดมทุนมูลค่ากว่า 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายหลังจากการปิดครั้งล่าสุด นักลงทุนส่วนใหญ่ White Star Capital, Delivery Hero, Geschwister Oetker และ Conny & Co ได้เข้าร่วมการระดมทุนรอบนี้และนักลงทุนบางรายยังได้เพิ่มหุ้นในบริษัท

โดยจะใช้เงินทุนใหม่เพื่อเร่งขับเคลื่อนภารกิจของบริษัทให้มีกำไรระดับกลุ่ม รวมถึงการขยายฐานในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบกาแฟคุณภาพระดับพรีเมียมให้กับลูกค้าในประเทศสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ไทย ฮ่องกง และเกาหลีใต้ เพิ่มนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์เป็นสองเท่า เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการขายของร้านค้าที่มีอยู่

Flash Coffee เติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงสองปีที่ผ่านมา โดยมีรายได้เพิ่มขึ้น 23 เท่าในปี 2564 ตามมาด้วยรายได้เพิ่มขึ้นอีกสี่เท่าในปี 2565 โดยกำไร EBITDA เพิ่มขึ้นมากกว่า 100 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบเป็นรายปีในระดับกลุ่มเดียวกัน ด้วยร้านค้าที่สามารถทำกำไรได้อย่างมั่นคงทั่วทั้งภูมิภาค บริษัทจึงอยู่ในเส้นทางที่ไปถึงความสามารถในการทำกำไรระดับกลุ่มในปี 2567 โดยจะเป็นตลาดแรกที่มี EBITDA เป็นบวกในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

Flash Coffee จะยังคงขยายลึกเข้าไปในตลาดที่เติบโตเต็มที่อย่างอินโดนีเซีย ซึ่งชนชั้นกลางที่เติบโตอย่างรวดเร็วกำลังผลักดันการบริโภคกาแฟอย่างรวดเร็วในประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากที่บริษัทประสบความสำเร็จในการเข้าสู่เมืองบันดุง ซึ่งเป็นการขยายตัวครั้งแรกนอกเมืองหลวง โดยมีร้านสาขา 11 แห่งทั่วพื้นที่เมือง ที่มีประชากรมากกว่า 8.8 ล้านคน Flash Coffee จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเมืองสุราบายาในเดือนมิถุนายน 2566

David Brunier ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Flash Coffee กล่าว “เรารู้สึกยินดีที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่องในรอบการระดมทุนครั้งนี้ โดย 100% จาก 92 ร้านค้าของเราในอินโดนีเซียสามารถทำกำไรได้ เราพบผลิตภัณฑ์ที่ตรงต่อความต้องการของผู้บริโภคและตลาดที่มีความต้องการสูง ที่จะขยายธุรกิจของเราไปยังเมืองอื่น ๆ ในอินโดนีเซีย เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป เรานำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ผู้คนชื่นชอบและติดตามเส้นทางการพัฒนาความสามารถในการทำกำไรอย่างต่อเนื่อง เรามั่นใจว่าจะบรรลุเป้าหมายทำผลกำไรของระดับกลุ่มในปีหน้า”

Joe Wei หุ้นส่วนของ White Star Capital กล่าวว่า “เราภูมิใจที่ได้เสริมความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนของเราใน Flash Coffee ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเติบโตที่น่าประทับใจในช่วงเวลาสั้น ๆ เรายืนหยัดในพันธกิจของบริษัท เพื่อให้บริการกาแฟระดับพรีเมียมแก่ชนชั้นกลางที่เพิ่มขึ้นในเอเชีย ผ่านพลังของเทคโนโลยี Flash Coffee เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคให้ความสนใจ เพื่อซัพพอร์ตความสำเร็จและการเติบโตของพวกเขา”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ถอดรหัสความสำเร็จ ‘cWallet’ สตาร์ตอัพไทย นำเสนอระบบบัญชี Carbon Footprint 

ทำความรู้จัก “สิริน ฉัตรวิชัย” นักลงทุนอิสระ ที่พร้อมสนับสนุนสตาร์ตอัพสาย Tech

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ