TH | EN
TH | EN
spot_imgspot_imgspot_img
หน้าแรกBusinessGOKOO ผนึก “เซ็นทรัล” เปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ “POP UP style” ณ เซ็นทรัล พระราม 9

GOKOO ผนึก “เซ็นทรัล” เปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ “POP UP style” ณ เซ็นทรัล พระราม 9

GOKOO แพลตฟอร์มชั้นนำของกลุ่มชาวจีนในไทย ร่วมกับ “เซ็นทรัล” จัดกิจกรรมใหญ่ เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน รวบรวมอาหารจีน สินค้าพิเศษ งานแสดงศิลปะ ฯลฯ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “โกคู ทาวน์” พร้อมเปิดตัว GOKOO Town Pop Up โมเดลธุรกิจใหม่แห่งแรกในไทย หวังเชื่อมต่อออนไลน์สู่ออฟไลน์ มุ่งขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ ระหว่าง 28 ม.ค. – 3 ก.พ. ณ เซ็นทรัลพระราม 9 พร้อมเดินหน้าพัฒนา GOKOO ก้าวสู่ “ซูเปอร์แพลตฟอร์ม” ในอนาคต

หวัง เจี้ยน ซีอีโอ บริษัท โกคูออนไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการ GOKOO เปิดเผยว่า สำหรับแอปพลิเคชัน GOKOO เปิดให้บริการในประเทศไทยเมื่อต้นปี 2564 ปัจจุบันมีผู้ลงทะเบียนใช้มากกว่า 1 แสนคน โดยในงาน “เทศกาลอาหารจีน” ครั้งนี้ บริษัทได้เปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ ในรูปแบบของคอนเซ็ปต์ สโตร์ “GOKOO Town Pop Up” อย่างเป็นทางการ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมเชื่อมต่อลูกค้าจากออนไลน์ สู่ออฟไลน์ เพื่อขยายโอกาสในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ให้เข้าสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ของ GOKOO มากยิ่งขึ้น โดยจากนี้บริษัทยังมีแผนเปิดตัว “โกคู ทาวน์” ขยายไปสู่เมืองและประเทศอื่น ๆ ในอนาคต

สำหรับการเนรมิตสถานที่จัดงาน ภายใต้คอนเซ็ปต์ของ “โกคู ทาวน์” นั้น มาจากตำนานเก่าแก่ที่ยิ่งใหญ่ในชื่อ “12 เมืองแห่งเทวโลก” ซึ่งคือเกาะ 12 แห่งที่ลอยบนเทวโลก แต่ละเกาะมีพลังวิเศษของตนเองและมีองค์เทพนักษัตรที่คอยปกป้องคุ้มครองอยู่ โดยในเทพ 12 องค์นี้ องค์ที่มีหัวธุรกิจมากสุดก็คือ “พญาวานร โกคู”ซึ่งได้ประทานพรให้โลกมนุษย์มีความอุดมสมบูรณ์ พึ่งพาตนเองได้ พร้อมได้ลงมาบนโลกมนุษย์เพื่อสอนเคล็ดลับการปรุงอาหาร หลังจากนั้น ผู้คนในเมืองนั้นจึงได้พัฒนาสูตรเมนูมหัศจรรย์แสนอร่อยมากมายออกมาและเรียกบ้านเกิดของตนเองว่า “โกคู ทาวน์”

เทพทั้ง 12 นักษัตรได้ปกป้องคุ้มครองผู้คนใน GOKOO Town เสมอมา โดยแต่ละปี เทพประจำปีของแต่ละนักษัตร จะลงมาเฉลิมฉลองกับมนุษย์ และได้นำอาหารอร่อยจากโลกมนุษย์กลับไปเพื่อแบ่งปันกับเทพองค์อื่น ๆ ซึ่งในปีนี้เทพพยัคฆ์ที่เป็นเทพประจำปีขาล ได้ลงมายัง “โกคู ทาวน์” เพื่อร่วมเฉลิมฉลองกับผู้คนที่มาจากทั่วสารทิศเพื่อลิ้มรสอาหารเลิศรส และแบ่งปันแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันและกัน โดยประเทศไทยและประเทศจีน ล้วนมี “12 นักษัตร” ซึ่งเป็นวัฒนธรรมที่ผูกพันกัน และต่างเป็นความรู้สึกที่สอดประสานกันกันอย่างลงตัว

เย่ เฟิง หุ้นส่วนผู้จัดการ บริษัท โกคูออนไลน์ จำกัด กล่าวเสริมว่า โกคู ทาวน์ นอกจากเป็นตัวเชื่อมระบบออฟไลน์และออนไลน์ของโกคูแล้ว ยังเป็นช่องทางใหม่ในการเผยแพร่วัฒนธรรมจีน ผ่านการร่วมมือเชิงลึกกับร้านค้าต่าง ๆ เพื่อค้นพบรูปแบบธุรกิจใหม่ ๆ ในขณะเดียวกันยังเป็นการรักษาจุดสมดุลระหว่างสิ่งดั้งเดิมและนวัตกรรมเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

ในครั้งนี้ บริษัทยังได้ร่วมกับศิลปินประติมากรระดับสากล “เกา เสี้ยวอู่” เปิดตัวตุ๊กตาล้มลุก “พยัคฆ์ชวนฝัน” ซึ่งตอกย้ำความคิดสร้างสรรค์ ความทันสมัย และความเป็นแฟชั่นของโกคู ให้เด่นชัดยิ่งขึ้น โดยตุ๊กตาล้มลุกชุดนี้ “เกา เสี้ยวอู่” ได้แรงบันดาลใจจากสัญลักษณ์ 12 นักษัตร และได้ต่อยอดจากชุดผลงาน “ปฏิจจสมุปบาท12” ที่สร้างสรรค์ในปี 2556 เพื่อสร้างประโยชน์แก่สังคมให้มากที่สุดจากการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ ส่วนทิศทางในอนาคต บริษัทยังมีแผนพัฒนาแพลตฟอร์ม GOKOO ก้าวสู่ “ซูเปอร์แพลตฟอร์ม” ที่พร้อมเติมเต็มพลังและฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้แก่ผู้บริโภค และมุ่งมั่นขยายธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

รณิดา รตนชัยโชค ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 เปิดเผยว่า “GOKOO Town” เป็นแหล่งรวบรวมอาหารจีนเลิศรส งานแสดงศิลปะ และสินค้าพิเศษมากมาย และตั้งแต่ปี 2565 นี้เป็นต้นไป “GOKOO Town” แห่งนี้จะกลายเป็นจุดเด่นใหม่ของห้าง ที่จะสลับเปลี่ยนคอนเซ็ปต์ตาม “สิบสองนักษัตร” ของแต่ละปี

GOKOO Town พร้อมที่จะเป็น “ซูเปอร์แพลตฟอร์ม” ที่เติมเต็มพลังและเสริมองค์ประกอบใหม่ ๆ ให้กับวัฒนธรรมจีน ซึ่งจะเข้ามาเติมเต็มสุนทรียะของคนรุ่นใหม่ เปิดประสบการณ์ใหม่ ไปพร้อมกับการรักษาจุดสมดุลระหว่างสิ่งดั้งเดิมและนวัตกรรมเข้าไว้ด้วยกัน

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เทเลนอร์เผย 5 เทรนด์เทคโนโลยีโลกปี 2022 เชื่อมุ่งสู่เส้นทางสายสีเขียว รักษ์โลกรักษ์สิ่งแวดล้อม

การประเมิน ESG ทำอย่างไร

IoT จะเข้ามาแก้ปัญหาขยะล้นโลกได้จริงหรือไม่

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ