TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyสหพัฒน์ จับมือ HUMANICA พัฒนาการให้บริการงานด้าน HR outsourcing

สหพัฒน์ จับมือ HUMANICA พัฒนาการให้บริการงานด้าน HR outsourcing

สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง ร่วมกับ ไอซีซี ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับ “ฮิวแมนิก้า” เดินหน้าโครงการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล พร้อมมุ่งสู่ Digital Transformation อย่างเต็มรูปแบบ

พิภพ โชควัฒนา กรรมการบริหาร บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPI เปิดเผยว่า เครือสหพัฒน์ให้ความสำคัญกับการปรับปรุงพัฒนาองค์กรในทุก ๆ ด้าน ยิ่งท่ามกลางบริบททางธุรกิจที่เต็มไปด้วยความท้าทายในปัจจุบัน การบริหารองค์กรโดยเน้นเพียงแค่การแข่งขันด้านกลยุทธ์ทางธุรกิจเพียงอย่างเดียวนั้นอาจไม่เพียงพออีกต่อไป กลยุทธ์ด้านบุคลากรจึงนับเป็นสิ่งสำคัญและเป็นเสมือนคู่คิดด้านยุทธศาสตร์ขององค์กรที่จะช่วยสร้างโอกาสการแข่งขันและขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างแท้จริง

ปัจจุบัน SPI ได้มีการนำร่องใช้บริการเทคโนโลยี HR outsourcing จาก HUMANICA พบว่าระบบของ HUMANICA สามารถตอบโจทย์ความต้องการด้านบริหารทรัพยากรบุคคลขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เครือสหพัฒน์มองเห็นโอกาสในการขยายการพัฒนาดังกล่าวออกไปยังบริษัทแห่งอื่น ๆ ในเครือสหพัฒน์ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือทางธุรกิจกับ HUMANICA ในครั้งนี้

ด้าน ธรรมรัตน์ โชควัฒนา ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (“ICC”) กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ มีเป้าหมายร่วมกันในการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล ผ่านการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาช่วยในกระบวนการทำงาน เพื่อมุ่งสู่ Digital Transformation อย่างเต็มรูปแบบ

ทั้งสองฝ่าย จะมีการร่วมทุนเพื่อพัฒนาการให้บริการงานด้าน HR outsourcing ให้กับบริษัทในเครือสหพัฒน์ ร่วมวางแผนธุรกิจในการบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรบุคคลของบริษัทในเครือสหพัฒน์ โดยการนำเอาเทคโนโลยีด้านจัดการด้านทรัพยากรบุคคล รวมทั้งประสบการณ์ด้านทรัพยากรบุคคลของ HUMANICA มาปรับใช้ในองค์กรอย่างเหมาะสม เพื่อให้บุคลากรได้มีการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพและบริหารจัดการต้นทุนอย่างเหมาะสม พร้อมยกระดับองค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ด้าน สุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า HUMANICA รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับเครือสหพัฒน์ ล และเชื่อมั่นว่าความร่วมมือครั้งนี้จะสามารถสร้างความแข็งแกร่งและตอบโจทย์การปรับองค์กรไปสู่ Digital Transformation ให้กับเครือสหพัฒน์ได้ ผ่านการปรับลดขั้นตอนการทำงานแบบแมนนวล และการใช้แพลตฟอร์มหรือระบบที่สามารถนำกระบวนการใหม่มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อให้ HR สามารถจัดลำดับหน้าที่ และโฟกัสบทบาทเชิงยุทธศาสตร์ให้เครือสหพัฒน์ได้มากขึ้น

โดยทั้งสองฝ่ายสามารถนำความเชี่ยวชาญ และจุดแข็งมาร่วมกันต่อยอดให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้ ไม่ว่าจะเป็นด้านการพัฒนาและบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลเครือสหพัฒน์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น จากประสบการณ์และโซลูชันการบริหารทรัพยากรบุคคลชั้นเยี่ยมที่ HUMANICA มี รวมไปถึงด้านการขยายการให้บริการและฐานลูกค้าของ HUMANICA ให้มากขึ้น

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

NIA เปิดช่องทางขอรับรองสตาร์ตอัพ เพื่อใช้สิทธิ์ยกเว้น Capital Gain Tax

วัฒนธรรมองค์กรยุคใหม่ เปิดกว้าง “ความหลากหลาย” เปิด “โอกาส” ทางธุรกิจ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ